Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Bài số 26: THÔNG TIN THẤT THIỆT VỀ CÔNG TY ĐÔNG NAM DƯỢC BẢO LONG

THÔNG TIN THẤT THIỆT  VỀ CÔNG TY ĐÔNG NAM DƯỢC BẢO LONG

Xem tin gốc:

http://yduocbaolong.vn/vi/tin-noi-bo/thuong-vu-bao-long-bao-son/a-9932/thong-tin-that-thiet-ve-cong-ty-dong-nam-duoc-bao-long.aspx



Kính gửi: Quí vị quan tâm đến “ĐÔNG DƯỢC BẢO LONG”

Khi dùng cụm từ “ Đông nam dược Bảo Long” tìm kiếm trên Google, Quí vị rất khó chịu bởi một số thông tin thất thiệt mà trước đây đối thủ đã dùng thủ đoạn bỉ ổi để đăng tin. Vấn đề này xin được giải thích như sau:

Tập đoàn Y dược Bảo Long có hai công ty trùng tên ở hai thành phố khác nhau đó là Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long tại TP Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long tại TP Hà Nội. Hai công ty này đều được Bộ Y tế cấp giấy phép đủ điều kiện sản xuất kinh doanh thuốc. Đồng thời còn một công ty mang tên: Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long đã bị “Bảo Sơn” chiếm đoạt và “bóp chết” chức năng sản xuất thuốc…! Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long tại TP Hà Nội bị “Bảo Sơn” cùng một số công quyền suy thoái phẩm chất “bới lông tìm vết”, vu oan buộc tội, xử phạt oan sai, rồi đăng trên thông tin đại chúng. Chúng tôi đã tố cáo và kiến nghị sau đó đã được Chi cục Quản lý Thị trường TP Hà Nội ra quyết số: 0015002/QĐSĐHBĐC ngày 21/11/2011 về việc sửa đổi, hủy bỏ, đình chỉ thi hành quyết định xử phạt hành chính. Đồng thời trả lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc. Còn Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long tại TP Hồ Chí Minh thì không bị liên lụy. Tuy nhiên “Bảo Sơn” đã dùng trò lập lờ chữ nghĩa hòng gây mất uy tín. Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long TP Hồ chí Minh được thành lập trên hai mươi năm qua. Tiền thân là xí nghiệp Đông Nam dược Bảo Long thuộc Công an TP Hồ Chí Minh. Năm 1993 do nhà nước hạn chế lực lượng vũ trang làm kinh tế nên đã chuyển thành Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long - TP Hồ Chí Minh. Với trên 40 sản phẩm Đông dược độc đáo lưu hành toàn quốc và xuất khẩu sang Liên bang Nga, Ukraina, Belarus, Cộng hòa Sec, Cộng hòa Đức, Trung Quốc… được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm ưa dùng. Trong những năm qua đã được các tỉnh thành phố, các Bộ tặng nhiều bằng khen, kỷ niệm chương và vinh dự được Thủ tướng tăng Bằng khen, chủ tịch nước tăng Huân chương lao động hạng 3. Đồng thời là đơn vị đầu tiên của ngành Đông dược đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO: 9001 nay là phiên bản ISO: 9001-2008 “Đông dược Bảo Long trị tận gốc bệnh” được tôn vinh và nhận cup Tự hào thương hiệu Việt.



Cám ơn sự quan tâm của quý vị !
QUYẾT ĐỊNH CỦA CHI CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG HÀ NỘI
VÀ GIẤY CHỨNG NHẬN ĐỦ ĐIỀU KIỆN KINH DOANH THUỐC


Bôi nhọ và hủy hoại cơ sở y dược là tội ác!


Xem tin gốc:

http://thuongvubaolongbaoson.wordpress.com/2012/05/16/giai-thich-nhung-thong-tin-bai-viet-that-thiet-ve-cong-ty-dong-nam-duoc-bao-long/

Khi dùng cụm từ “Đông dược Bảo Long” tìm kiếm thông tin về Bảo Long trên Google, nhiều quí vị rất khó chịu bởi một số thông tin thất thiệt mà trước đây một vài bộ phận, công quyền và ông Nguyễn Trường Sơn – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (gọi tắt là Bảo Sơn) đã dùng thủ đoạn bỉ ổi để đăng tin. Sự việc đã được làm rõ. Tuy nhiên thông tin thất thiệt vẫn còn bị lưu trữ trên các báo mạng! Vấn đề  xin được giải thích như sau:

Tập đoàn Y dược Bảo Long có hai công ty trùng tên ở hai thành phố khác nhau đó là Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long tại TP Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long tại TP Hà Nội. Hai công ty này đều được Bộ Y tế cấp giấy phép đủ điều kiện sản xuất kinh doanh thuốc. Đồng thời còn một công ty mang tên: Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long đã bị “Bảo Sơn” chiếm đoạt và “bóp chết” chức năng sản xuất thuốc…! Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long tại TP Hà Nội bị “Bảo Sơn” cùng một số công quyền suy thoái phẩm chất “bới lông tìm vết”, vu oan buộc tội, xử phạt oan sai, rồi vội vã đăng tin trên mạng…! Tập đoàn Y dược Bảo Long đã tố cáo và kiến nghị. Sau hơn một tuần (ngày 21/11/2011) Chi cục Quản lý Thị trường TP Hà Nội ra quyết số: 0015002/QĐSĐHBĐC về việc sửa đổi, hủy bỏ, đình chỉ thi hành quyết định xử phạt. Còn Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long tại TP Hồ Chí Minh thì không liên lụy gì. Tuy nhiên “Bảo Sơn” đã dùng trò lập lờ chữ nghĩa hòng gây mất uy tín.

Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long TP Hồ chí Minh được thành lập trên hai mươi năm qua. Tiền thân là xí nghiệp Đông Nam dược Bảo Long thuộc Công an TP Hồ Chí Minh. Năm 1993 do nhà nước hạn chế lực lượng vũ trang làm kinh tế nên đã chuyển thành Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long – TP Hồ Chí Minh. Với trên 40 sản phẩm Đông dược độc đáo lưu hành toàn quốc và xuất khẩu sang Liên bang Nga, Ukraina, Belarus, Cộng hòa Sec, Cộng hòa Đức, Trung Quốc… Được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm ưa dùng. Trong những năm qua đã được các tỉnh thành phố, các Bộ tặng nhiều bằng khen, kỷ niệm chương và vinh dự được Thủ tướng tặng Bằng khen, chủ tịch nước tăng Huân chương lao động hạng 3. Đồng thời là đơn vị đầu tiên của ngành Đông dược đạt tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001 nay là phiên bản ISO 9001-2008 “Đông dược Bảo Long trị tận gốc bệnh” đã được tôn vinh và nhận cup Tự hào thương hiệu Việt.

Chuyện gian lận chữ nghĩa theo cách của ông Nguyễn Trường Sơn nhằm lừa dối cơ quan chức năng, cơ quan truyền thông và lừa đảo để chiếm đoạt “Mồ hôi, nước mắt và cả xương máu ”của người ta thì đâu còn xa lạ. Tháng 11 năm 2011 sau khi dùng thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt được pháp danh Công ty cổ phần tập đoàn Y dược Bảo Long (Một trong 15 công ty, trường học, Bệnh viện thuộc Tập đoàn Y dược Bảo Long). Ông sơn đã không ghê tay, bóp chết chức năng sản xuất thuốc của công ty này bằng cách cố tình làm sai quy chế để “được phạt” ở mức độ nặng nhất (đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc vĩnh viễn). Sau đó lại cố tình được chương trình Thời sự của đài Truyền hình VTV1 đưa tin. Khiến đông đảo người xem truyền hình hiểu lầm là cả Tập đoàn Y dược Bảo Long bị đình chỉ hoạt động vĩnh viễn. Ít ai hiểu được đó chỉ là một công ty của Tập đoàn y dược Bảo Long bị bố con ông Sơn chiếm đoạt và đang trực tiếp quản lý. Với mưu đồ “giết người” này, ông Sơn chỉ mất một khoản tiền nộp phạt và đăng tin còn Tập đoàn Y dược Bảo Long đã bị không ít khách hàng hiểu lầm dẫn đến việc sản xuất thuôc và khám chữa bệnh bị đình trệ. Trước đó ông Sơn còn chiếm đoạt Bệnh viện đa khoa Bảo Long, đổi tên thành bệnh viện đa khoa Bảo Sơn rồi cho ngưng hoạt động! Có phải lúc nào cũng kịp bay sang nước ngoài để cấp cứu đâu. Thế mà ông Nguyễn Trường Sơn cùng những người phụ tá nỡ chiếm đoạt rồi bóp chết một công ty sản xuất thuốc và xóa sổ một bệnh viện…! Khiến hàng vạn người mất cơ hội chữa bệnh. Làm hàng trăm thầy thuốc chân chính và hàng ngàn người lao động lương thiện mất việc làm! Tội ác hằn sâu như thế thì rửa mấy đời cho sạch! Tội ác thì có thể lấp liếm và cản tay người xét xử bằng nhiều cách, nhưng tạo hóa quả báo rành rành. Chẳng nhẽ những kẻ tiếp tay cho hành vi tàn bạo của ông Sơn lại vô can…!

Trong đoạn cuối đời người ta thường tu nhân tích đức. Chú tâm làm việc thiện, nhưng hình như ông Sơn đang cố dốc cạn túi ranh ma tàn bạo của mình để phô trương trước thiên hạ và đang gắng sức bôi những vết nhơ điển hình lên nền cơ chế thị trường. Nhiều tờ báo đã vạch trần và có thể trên những tác phẩm di khảo sẽ ghi lại để hậu thế làm kinh nghiệm, phòng ngừa trong việc xây dựng sự nghiệp chân chính của mình.

MẠNH TẤN

                            Thư gửi bà Triệu Thị Hưng


Xem tin gốc:

http://yduocbaolong.vn/vi/tin-tuc/tin-cong-ty/a-10491/thu-gui-ba-trieu-thi-hung.aspx



TẬP ĐOÀN Y DƯỢC
BẢO LONG   

Hà Nội ngày 14 tháng 7 năm 2012


Kính gửi: Bà Triệu thị Hưng
Cổ đông góp vốn xây dựng Tập đoànY dược Bảo Long 

Với tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long và nhân danh cá nhân tôi - Lương y, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai xin gửi tới quý bà lời kính chào trân trọng và chân thành cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng và thiện cảm của quý bà đã góp vốn xây dựng Tập đoàn Y dược Bảo Long.
Kính thưa quý bà !
Tập đoàn Y dược Bảo Long và bản thân tôi được thành đạt là nhờ sự thương mến, tin tưởng và góp vốn xây dựng từ anh chị em, ban bè trong đó có quý bà. Nay tôi chưa hoàn thành được trách nhiệm của mình về việc trả lãi như đã cam kết để bà cùng những người trong gia đình thường xuyên đòi hỏi và phiền trách là tôi hết sức đau lòng!
Những người trong hoàn cảnh nợ nần mà chưa thể có điều kiện trả được khi bị áp lực quá căng thẳng thì họ muốn chết hơn muốn sống và muốn vào tù hơn ở ngoài đời! Có những kẻ còn xử sự bằng cách tự sát, bỏ trốn đi nước ngoài hoặc buông tay “tuyên  bố phá sản”! Chính vì vậy mà cô Doãn Thị Hồng Nhung là em chồng của bà (Tôi chưa gặp mặt lần nào nhưng được cô tự giới thiệu là Nhà báo làm việc tại Thông tấn xã VN và mới được đề bạt chức vụ trong ban Biên tập). Cô Nhung đã điện thoại đòi nợ sau đó nhắn tin cho tôi là sẽ cho người tới phá tan nát “Bảo Long” rồi những ngày sau lại điện thoại dọa: Sẽ kiện cho tôi vào tù và rồi gần đây hẹn sẽ tới “Bảo Long” lấy đồ xiết nợ …! Những hành xử như thế tôi đều cam chịu và sẵn sàng đón nhận…! Bởi bị một lần khổ đau cùng cực còn hơn bị nhiều lần bị đòi nợ kiểu cô Nhung…!
Kính thưa quý bà !
Bằng bức thư trước gửi tới các quý vị  cổ đông tôi đã nói hết những gì cần nói và đã hứa, đã cam kết, đã nhận trách nhiệm trước các quý vị và cầu mong anh chị em bạn hữu cảm thông chia sẻ…! Hầu hết anh chị em bạn bè đều chấp nhận và chia sẻ cùng khó khăn hiện tại của tôi. Để tôi tĩnh tâm và có đủ trí tuệ sáng suốt cùng sức khỏe vượt qua thử thách khắc nghiệt, họ không cả điện thoại để đòi nợ chứ quả thực chưa hề ai nói nặng lời với tôi. Để khỏi phụ những tấm lòng tử tế và biết điều ấy tôi luôn chăn trở tìm mọi cách sớm hoàn thành trách nhiệm của mình với anh em. Tôi đã thông báo bán bất động sản (chính chủ) nhưng dù bán lỗ đến một nửa cũng không có người mua! Tuy nhiên“Bảo Long” có một thuận lợi: Hiện là một doanh nghiệp lớn mà không hề vay của ngân hàng nào. (Đây là trường hợp hiếm có trong hệ thống doanh nghiệp cả nước). Dù vậy việc vay vốn ngân hàng hiện các doanh nghiệp cả nước đều gặp khó khăn. Hy vọng ngày không xa nhà nước sẽ có biện pháp giải tỏa. Chúng tôi sẽ xử dụng hồ sơ bất động sản để vay vốn lưu thông và khi ấy thì trường bất động sản sẽ thông. Chúng tôi sẽ bán được bất động sản để giải quyết công nợ…!
Về việc tranh chấp với “Bảo Sơn” thì đã sắp tới hồi kết thúc. “Bảo Sơn” đã bộc lộ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của “Bảo Long” và sẽ sớm phải hoàn trả. Cụ thể sự việc xin bà vui lòng đọc “Thông báo sự vụ “Bảo Long”- “Bảo sơn” diễn biến đến ngày 12/4/2012” mà tôi vừa viết để chia sẻ cùng anh chị em bạn bè gửi kèm theo thư này.
Thưa Bà ! Trong thư gửi cho tôi bà có đặt vấn đề ngày 03/3/2011 Chúng tôi có ký chuyển nhượng với “Bảo Sơn” thì việc này tôi đã trình bày cụ thể trong “Thông báo sự vụ “Bảo Long”- “Bảo sơn” diễn biến đến ngày 12/4/2012”. Còn các văn bản cam kết ký với “Bảo Sơn ”ngày 11/7/2011 thì tôi xin giải trình với bà như sau: Đầu tháng 7 năm 2011 Vợ tôi là bà Lê Thúy Hằng với cương vị là Phó Tổng giám đốc phụ trách kế toán tài vụ của “Bảo Long” Bảo tôi: Chị Hà giám đốc tài chính của “Bảo sơn” nói là vợ chồng mình lên gặp bác Sơn giải quyết một số việc tồn tại rồi bác ấy sẽ giải ngân tiếp cho. Trong lúc cần tiền trả nợ tôi đồng ý và ngày 11/7/2011 lên làm việc với “Bảo Sơn” rồi không ngần ngại gì, chúng tôi đã ký một loạt văn bản theo yêu cầu của ông Sơn. Đây là lỗi nhẹ dạ cả tin và rất cẩu thả của tôi, nên đã bị ông Sơn lừa, ký xong chờ tới bây giờ ông ấy vẫn chưa giải ngân tiếp…! Tuy nhiên may mắn đã đến với tôi. Luật sư của tôi cho biết những văn bản chúng tôi ký ngày 11/7/2011 không có hiệu lực bởi Ngày 06/6/2011 Ông Sơn đã “bí mật” mang danh nghĩa chủ tịch hội đồng quản trị ra quyết định miễn nhiệm chức Tổng giám đốc, chấm dứt hợp đồng lao động đối với tôi và bổ nhiệm con gái ông Sơn là cô Nguyễn Thị Thu Hà thay tôi giữ chức tổng giám đốc. Ngoài ra ngày 27/6/2011 ông sơn đã “luồn lách” thay đổi giấy chứng nhận doanh nghiệp Công ty cổ phần Tập đoàn y dược Bảo Long. Đã thay hết tên những thành viên Bảo Long thành tên ông Sơn cùng vợ con ông Sơn. Thế thì tôi và những thành viên “Bảo Long” kể từ ngày 27/6/2011 không còn tư cách là thành viên hội đồng quản trị công ty cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long nữa. Ngày 11/7/2011 mang tư cách ấy để ký là sự “tái sinh” bất hợp pháp!
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn và gửi tới quý Bà lời kính chào trân trọng!
Kính thư !
CHỦ TỊCH HĐQT KIÊM TGĐ
TẬP ĐOÀN Y DƯỢC BẢO LONGLương y, Ts Nguyễn Hữu Khai



             Lý giải về đơn kêu cứu và tố cáo của bà Triệu Thị Hưng


Xem tin gốc:

http://yduocbaolong.vn/vi/tin-tuc/tin-cong-ty/a-10645/ly-giai-ve-don-keu-cuu-va-to-cao-cua-ba-trieu-thi-hung.aspx



TẬP ĐOÀN Y DƯỢC                                                                CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
BẢO LONG                                                                                   Độc lập – Tự do – Hạnh phúc    

Hà Nội, ngày 09 tháng 8 năm 2012


Kính gửi:  Ông Nguyễn Như Phong - Tổng biên tập Báo Năng Lượng Mới


Thay mặt Tập đoàn Y dược Bảo long xin gửi tới quý ông lời kính chào trân trọng.
Thưa ông! Tập đoàn Y dược Bảo Long được Báo Năng lượng mới gửi cho “Đơn kêu cứu và tố cáo của bà Triệu Thị Hưng, thường trú tại B102, tập thể 2F Quang Trung, Hoàn Kiếm, HN về việc tố cáo ông Nguyễn Hữu Khai chủ tịch HĐQT Tập đoàn Y dược Bảo Long về vấn đề cổ  đông”
Bảo Long lý giải: - Do ảnh hưởng của sự suy giảm kinh tế toàn cầu kéo dài nhiều năm. Các doanh nghiệp trong đó có Tập đoàn Y dược Bảo Long. Sau đây xin gọi tắt là: (Bảo Long) lâm vào hoàn cảnh kinh tế hết sức khó khăn. Để giải toả sự cố này, Bảo Long buộc phải chuyển nhượng tài sản, vốn cổ phần, bản quyền sản phẩm và pháp danh thương hiệu của 3 đơn vị trong 15 công ty, trường học, bệnh viện để lấy tiền trang trải công nợ và lấy vốn củng cố trụ vững những đơn vị còn lại. Tuy nhiên việc chuyển nhượng lại không được suôn sẻ, dẫn đến tình trạng tranh chấp. Biết không thể sớm giải quyết việc tranh chấp để giải quyết khó khăn và trả tiền vốn khi cổ đông có nhu cầu rút. Chúng tôi đã họp Đại hội đồng cổ đông vào ngày 25 tháng 12 năm 2011 để thông báo và đề nghị cổ đông cảm thông chia sẻ. Và đã được anh chị em cổ đông chấp thuận.
Xin được nói thêm về hình thức, nguyên tắc và sự thỏa thuận của các cổ đông với Bảo Long:
Tập đoàn Y dược Bảo Long hoạt động khép kín với mô hình: Gieo trồng, sản xuất Đông dược, Mỹ phẩm thảo dược, thực phẩm thuốc, khám chữa bệnh và giáo dục đào tạo. Với 15 Công ty, trường học, bệnh viện trực thuộc. Sản phẩm Đông dược Bảo Long không chỉ phủ kín thị trường các tỉnh thành phố trong nước mà còn thành lập chi nhánh tại: Cộng hòa Liên bang Nga, Cộng hòa Liên bang Đức và nhiều tổng đại lý tại: Liên bang Nga, Lastvia, Ucraina, Cộng hòa Séc…
Theo luật doanh nghiệp: Đối với tổ chức kinh doanh tư nhân có nhiều đơn vị độc lập pháp danh liên kết với nhau thì có thể gọi là tập đoàn. Tuy nhiên về hành chính nhà nước chưa xét cấp giấy chứng nhận và con dấu cho tổ chức tập đoàn tư nhân. Các tập đoàn tư nhân thường sử dụng con dấu của đơn vị lớn nhất để đại diện khi cần thiết. Đối với Tập đoàn Y dược Bảo Long đã sử dụng pháp danh và con dấu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long để đại diện cho cả Tập đoàn. Khi công ty này bị tranh chấp với “Bảo Sơn” thì Tập đoàn Y dược Bảo Long lấy Công ty lớn thứ hai là Công ty TNHH Đông nam dược Bảo Long để thay thế. Cả hai Công ty trên đều do Lương y, Ts Nguyễn Hữu Khai giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc.
Vốn hoạt động của Bảo Long chủ yếu dựa vào nguồn vay của Quỹ hỗ trợ Phát triển (Nay là Ngân hàng Phát triển Việt Nam) theo hình thức trả dần trong 10 năm (Từ năm 2000 đến năm 2010) Đồng thời được một số anh em bạn bè thân tình góp vốn theo hình thức cổ đông.(Vốn góp vào Bảo Long là để chi phối cho xiệc xây dựng và sản xuất kinh doanh  cho cả tập đoàn). Trong những năm làm ăn thuận lợi Bảo Long tất toán với ngân hàng đúng hạn ngoài ra còn mua thêm được đất xây dựng thêm được nhiều cơ sở. Đối với vốn góp Cổ đông thời kỳ đầu chúng tôi thực hiện theo luật doanh nghiệp. Nhưng sau đó phát sinh vấn đề là: Trong việc kinh doanh sản xuất thuốc Y học cổ truyền lợi thế của chúng tôi là có nhiều bài thuốc bí truyền công hiệu cao mà giá đầu vào rất rẻ ( Có thể dễ dàng kiếm hái trên núi rừng). Tuy nhiên lại được bán với giá tương đương với các loại thuốc cùng dạng của các công ty bạn. Việc báo cáo cân đối thu chi để tính lãi cho cổ đông dẫn tới không công khai được bởi sợ lộ công thức bí truyền sản xuất thuốc. Để giải tỏa việc này anh chị em góp vốn cổ đông đã thỏa thuận ủy quyền quản lý, hạch toán cho Bảo Long và có nghĩa vụ đảm bảo vốn góp và lãi theo thỏa thuận (Không phụ thuộc vào hạch toán). Từ đó Bảo Long chỉ trả lãi cho cổ đông hàng tháng theo mức lãi suất đã thống nhất trong hợp đồng góp vốn.
Kể từ năm 2011  sản xuất kinh doanh đình trệ dẫn đến việc trả lãi cổ đông cũng bị gặp khó khăn. Ngày 27 tháng 3 năm 2012 Chúng tôi đã gửi thư cho cổ đông với nội dung như sau:
 
Kính gửi: Quý vị Cổ đông đã góp vốn xây dựng Tập đoàn Y dược Bảo Long (Vui lòng click vào đây xem chi tiết)
 Thưa quý ông. Hầu hết các Cổ đông đều thuận ý và cảm thông chia sẻ.  Chỉ có cô Doãn Thị Nhung là chưa cảm thông và đã nhiều lần đòi nợ với sự nóng nảy bất thường. Cô ấy thường nhắn tin, gọi điện thoại và viết thư cho chúng tôi (Lấy mẹ là Triệu Thị Hưng để đứng tên), Sau đây là thư hồi âm của chúng tôi gửi bà Triệu Thị Hưng : 
Thư gửi bà Triệu Thị Hưng  (Vui lòng click vào đây xem chi tiết)
 Nay bà Triệu Thị Hưng lại làm đơn tố cáo. Trong đơn biểu hiện sự nhận định không đúng thực tế và còn có nhiều điều nói sai sự thật để buộc tội. Chúng tôi xin được dẫn chứng và chứng minh như sau:
Sau đây là nguyên văn đơn tố cáo của bà Triệu Thị Hưng. Chúng tôi xin xen kẽ lời giải trình và chứng minh.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

ĐƠN KÊU CỨU VÀ TỐ CÁO 

Kính gửi: Ông Nguyễn Như Phong Tổng biên tập báo Năng Lượng
Tên tôi là: Triệu Thị Hưng, thường trú tại B102, tập thể 2F Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Gia đình chúng tôi xin gửi tới ông đơn tố cáo và kêu cứu sự việc như sau:
Chồng tôi là ông Doãn Học Phòng (đã mất tháng 4 năm 2011). Sau 70 năm tích cóp tiết kiệm, chắt chiu được 1 tỷ đồng Việt Nam. Do cả tin Nghe theo lời mời của ông Nguyễn Hữu Khai – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long, chồng tôi đã mang toàn bộ số tiền tiết kiệm được ở trên gửi tiền tiết kiệm lấy lãi trong hơn 10 năm qua cho công ty này.

Bảo Long lý giải:
Mười năm về trước Ông Doãn Học Phòng phải nhờ mối quan hệ với Nhà văn Võ Khắc Nghiêm (Chỗ anh em thân tình với Lương y, Ts Nguyễn Hữu Khai) để được góp cổ đông lấy lãi tại Bảo Long. Qua 10 năm với 120 tháng lãi suất bình quân 2%/tháng (120 x 2% x 1000.000.000 đ =  2.400.000.000 đ (Hai tỷ bốn trăm triệu đồng) Bảo Long đã trả đúng thời hạn cho ông Phòng). 

Tháng 4/2011 chồng tôi mất đi và để lại thừa kế cho tôi và các con tôi số tiền hơn 1 tỷ đồng Việt Nam là số tiền đang gửi tiết kiệm tại công ty Ông Khai. Ngày 18/7/2011 ông Khai gọi gia đình chúng tôi lên đổi sổ tiết kiệm từ tên của chồng tôi sang tên tôi và các con tôi thành hợp đồng góp vốn kinh doanh.
Bảo Long lý giải:
- Từ trước tới nay Bảo Long nhận vốn Cổ đông thì cấp cho người góp vốn phiếu thu tiền kèm hợp đồng góp vốn và một giấy chứng nhận góp vốn. Không hề mang hình thức xác nhận gửi tiết kiệm.
- Khi Bảo long chuyển nhượng cho Bảo Sơn, Ông Doãn Học Phòng đã rút vốn chỉ còn lại 550.000.000đ (năm trăm năm mươi triệu đồng). Gia đình bà Hưng đã làm đơn xin được chuyển số tiền 550.000.000đ từ ông Doãn Học Phòng cho 6 người là vợ và các con. Tại Đơn xin chuyển tên thừa kế của gia đình bà Triệu thị Hưng đã xác nhận số tiền 550.000.000 trên)
( Xin vui lòng Click vào đây để xem đơn của gia đình bà Hưng)
 Và  từ đó đến nay đã hơn 1 năm, ông Khai và công ty cũng không trả lãi và gốc cho gia đình chúng tôi. Ngày 18/8/2011 gia đình chúng tôi đã gửi đơn lên xin rút vốn, yêu cầu trả gốc + lãi nhưng ông Khai không trả mà còn có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tiền mồ hôi xương máu của gia đình chúng tôi. Vậy gia đình chúng tôi xin làm đơn tố cáo và kêu cứu tới Báo Năng lượng về ông Nguyễn Hữu Khai với những tội danh sau đây:
    Một là: Ngày 11 tháng 7 năm 2011 toàn bộ Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long do ông Nguyễn Hữu Khai là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ và các thành viên đã ký hợp đồng chuyển nhượng hết 100% cổ phần cho Tập đoàn Bảo Sơn. Vậy lý do gì sau 7 ngày ông Khai vẫn ký và đóng dấu Công ty trong hợp đồng góp vốn kinh doanh với gia đình chúng tôi??? Như vậy là ông Khai đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của gia đình chúng tôi!!! 
-  Hai là: Công ty TNHH Đông Nam được Bảo Long là Công ty TNHH theo luật Doanh nghiệp công ty TNHH không được phép huy động trái pháp luật vì trái nguyên tắc. Chỉ có ngân hàng và nhà băng mới được nhận tiền gửi tiết kiệm hoặc phát hành chứng từ tiền gửi, giấy tờ có giá trị theo nguyên tắc hoàn trả gốc và lãi???
     Ba là: Số tiền lớn hơn 1 tỷ đồng của gia đình chúng tôi theo hợp đồng góp vốn kinh doanh của Ông Khai ký ngày 18/7/2011 đã không sử dụng đúng mục đích là cho sản xuất kinh doanh ( vì ông Khai đã chuyển nhượng ngày 11/7/2011). Vậy ông Khai đã lừa đảo gia đình tôi, sử dụng sai mục đích, chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi.
    Bốn là: Thực hiện theo đúng hợp đồng góp vốn kinh doanh, gia đình chúng tôi đã có đơn xin rút vốn sau một tháng là ngày 18/8/2011 cũng như gửi 03 lần đơn đến ông Khai giải quyết theo điều 3.2.5 nhưng tới nay ông Khai vẫn không trả lãi + gốc, cố tình trây ỳ, làm mất nhiều thời gian, tiền của, công sức của gia đình tôi.
     Năm là: Khi chồng tôi vẫn còn sống, toàn bộ quyển sổ góp vốn Ông Khai là SỔ TIẾT KIỆM ( cam kết trả lãi, không phụ thuộc vào việc sản xuất kinh doanh của công ty).  Nhưng tới ngày 18 tháng 7 năm 2011 ông Khai yêu cầu gia đình tôi mang sổ tiết kiệm của chồng tôi lên đổi thành HỢP ĐỒNG GÓP VỐN KINH DOANH (rõ ràng ông Khai đã có ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình tôi).
Xin giải trình:
- Sáu là: Theo thông tin biết rằng, ông Khai đã nhận 2 lần số tiền 278 tỷ Việt nam đồng bằng tiền mặt của Bảo Sơn. Vậy ông Khai để tiền ở đâu, tẩu tán tài sản ở đâu??? Đề nghị các cơ quan làm rõ!
Kính thưa Quý cơ quan chức năng, chồng tôi và bạn bè thân hữu cũng qua mối quan hệ trên để giới thiệu cho ông Khai các cụ lão thành cách mạng, anh hùng, các tướng lĩnh, các bác thông gia, các bác cao niên, vì muốn dành tiền cho con cháu đã tin tưởng gửi ông Khai đến nay cũng chưa nhận được.
Hiện nay như gia đình tôi được biết ông Khai đã huy động tiền gửi (theo như hợp đồng góp vốn kinh doanh giống gia đình tôi)…với rất nhiều hộ gia đình theo chuỗi giới thiệu lẫn nhau lên tới hàng trăm hộ (265) hộ, với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng Việt nam. Đẩy các hộ gia đình vào hoàn cảnh vô cùng bi đát. 
Thưa ông Giám đốc và các cơ quan chức năng, việc ông Khai lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của gia đình chúng tôi và các thành viên khác là hành vi không thể chấp nhận được, gây bức xúc, xáo trộn, mất hạnh phúc trong rất nhiều gia đình mà chúng tôi không biết kêu ai??? 
Vậy một lần nữa gia đình chúng tôi mong các cơ quan chức năng hãy nhanh chóng thực hiện đúng pháp luật, yêu cầu ông Khai phải hoàn trả tiền cho chúng tôi và các gia đình khác để đảm bảo công bằng, ổn định sinh hoạt. 
(Tôi xin lưu ý các cơ quan chức năng về tư cách đạo đức của ông Khai trong quá trình một năm đòi nợ của gia đình tôi và các gia đình khác ông Khai đã lộ nguyên hình là một người đểu giả, quá mất đạo đức, đối với người cao tuổi – Những người đã đưa tiền cho ông Khai kinh doanh hàng chục năm nay bị chửi mắng gọi bằng mày tao. Hơn thế nữa ông Khai đe dọa quát mắng, đặt điều, lật lọng… để rất nhiều các bác lão thành do đau xót quá mà phải từ giã cõi đời. Con người ông Khai là không thể chấp nhận được, lộ rõ hai mặt vừa ăn cướp vừa la làng). 
      Kính mong ông và các cơ quan chức năng thấu hiểu nỗi khổ của chúng tôi truy xét thật kỹ tránh để lọt tội phạm, giúp chúng tôi thu hồi được số tài sản trên và trừng trị những kẻ phạm tội để chúng không tiếp tục gây tội ác cho xã hội. Chúng tôi xin gửi kèm theo đây các bằng chứng để chứng mình.
Bảo Long lý giải: - Những điều cáo buộc trên của bà Triệu Thị Hưng rất quan liêu và thiếu nhận thức với thực tế. Chắc chắn chẳng có bằng chứng gì thuyết phục và gần giống lời cáo buộc của ông Nguyễn trường Sơn Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn tố cáo Lương y, Ts Nguyễn Hữu Khai với Phòng An ninh kinh tế Công an HN (PA81), Phòng an ninh điều tra Công an hà nội (PA92) và cơ quan cảnh sát điều tra Công an HN. Trong suốt năm qua được sự tận tụy truy cứu điều tra với nhiều hành vi gian trá độc ác cố tình ghép tội của một số công an, công quyền, bồi bút và một số kẻ bất nhân nhưng vẫn không khép tội được Lương y, Ts Nguyễn Hữu Khai  bởi hàng trăm cổ đông góp vón đã cảm thông chia sẻ và ủng hộ chúng tôi.
Ông Nguyễn Hữu Khai chưa hề gặp bà Triệu Thị Hưng mà chỉ bị con gái của bà Hưng là Doãn Thị Hồng Nhung gây sự. Xin gửi tới quý ông đoạn đối thoại giữa Cô Nhung với ông Nguyễn Hữu Khai qua điện thoại để có thể hiểu thêm về sự cáo buộc của bà Triệu Thị Hưng. Chúng tôi cũng hiểu rằng bà Triệu Thị Hưng không thể có tính cách và hành xử như vậy. Đây có thể là sự “báo hiếu” của cô con gái Doãn Thị Hồng Nhung “gắp lửa bỏ bàn tay mẹ, lấy máu giả nước ép mẹ ngậm để phun người…!

Xin chân thành cảm ơn và gửi tới quý ông lời kính chào trân trọng.


                                                                           TM TẬP ĐOÀN Y DƯỢC BẢO LONG
PHÓ TỔNG GIÁM ĐỐC TẬP ĐOÀN
KIÊM GĐ CTY CỔ PHẦN Y DƯỢC BẢO LONG

                                        Cử nhân Trần Thị Nga


Kính gửi: Quý vị Cổ đông đã góp vốn xây dựng Tập đoàn Y dược Bảo Long


Xem tin gốc:

http://yduocbaolong.vn/vi/tin-tuc/tin-cong-ty/a-10492/kinh-gui--quy-vi-co-dong-da-gop-von-xay-dung-tap-doan-y-duoc-bao-long.aspx

TẬP ĐOÀN Y DƯỢC
BẢO LONG   

Hà Nội ngày 27 tháng 3 năm 2012


Kính gửi: Quý vị Cổ đông đã góp vốn xây dựng
Tập đoàn Y dược Bảo Long



Với tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long và nhân danh cá nhân tôi - Lương y, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai xin gửi tới quý vị lời kính chào trân trọng và chân thành cảm ơn sự quan tâm, tin tưởng và thiện cảm của quý vị đã góp vốn xây dựng Tập đoàn Y dược Bảo Long.
Kính thưa quý vị!
Tập đoàn Y dược Bảo Long hoạt động khép kín với mô hình: Gieo trồng, sản xuất Đông dược, Mỹ phẩm thảo dược, thực phẩm thuốc, khám chữa bệnh và giáo dục đào tạo. Với 15 Công ty, trường học, bệnh viện trực thuộc. Sản phẩm Đông dược Bảo Long Không chỉ phủ kín thị trường các tỉnh thành phố trong nước mà còn thành lập chi nhánh tại: Cộng hòa Liên bang Nga, Cộng hòa Liên bang Đức…để xuất khẩu sản phẩm. Hàng chục sản phẩm được cấp giấy phép lưu hành trên toàn lãnh thổ Liên bang Nga, Lastvia, Ucraina, Cộng hòa Séc… Đặc biệt tại Trung quốc (cái nôi của nền y học phương Đông) cũng đã cấp giấy phép cho “Bảo Long” thành lập chi nhánh và lưu hành sản phẩm mang tên: “Thanh Long” đặc trị bệnh Tiểu đường.
Để chủ động cung cấp nguồn dược liệu sạch và chất lượng trong việc sản xuất thuốc và khám chữa bệnh. “Bảo Long” đã khôi phục nông trường dược liệu tại cao nguyên  Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Nơi đây có thể trồng và phát triển hầu hết các chủng loại dược liệu có ở Trung Quốc. Đồng thời đã xây dựng Bệnh viện đa khoa  Bảo Long thành một điểm đến thân thiện của bệnh nhân khắp cả nước và Việt Kiều. Đặc biệt là đã được các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào, Campuchia tin tưởng, thường xuyên đến thăm và khám chữa bệnh. Trong những năm qua đã điều trị thành công nhiều căn bệnh hiểm nghèo được các cơ quan truyền thông đăng tin ca ngợi là những điều kỳ diệu trong y học. Với gần 300 sản phẩm Đông dược,  mỹ phẩm thảo dược, thực phẩm chức năng được đông đảo khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm ưa dùng. Cùng với kết quả điều trị đặc hiệu của Bệnh viện Đa khoa Bảo Long và các cơ sở khám chữa bệnh “Bảo Long Đường”. Thương hiệu y dược Bảo Long đã có uy tín rộng lớn với đông đảo công chúng trong nước và Quốc tế.
Tập đoàn Y dược Bảo Long là một trong hai đơn vị trong cả nước được Cục  Sở hữu trí tuệ Việt Nam và tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) bình chọn là đơn vị thành công trong việc xây dựng nhãn hiệu và thương hiệu. Ngày 07/6/2011 Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long đã được mời dự và phát biểu tham luận tại Hội thảo quốc tế về: “Phát triển thương hiệu từ nhãn hiệu….”
Lương y, Tiến sỹ Nguyễn Hữu Khai vinh dự được chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3 và phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ. Năm 2011 Đài truyền hình KenJa – Nhật Bản đã bình chọn Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai là một trong 10 Doanh nhân nổi tiếng ở Việt nam và trong 500 Doanh nhân nổi tiếng Châu Á. Ngày 23 tháng 11 năm 2011 Nhà báo Hamada Trưởng đoàn làm phim Đài truyền hình KenJa cùng các phóng viên Nhật Bản thông qua Bộ Ngoại giao nước ta đã tới Tập đoàn Y dược Bảo Long xây dựng một tiểu phẩm về kinh nghiệm vượt qua khó khăn để dẫn tới thành công và lời nhắn nhủ của Doanh nhân Nguyễn Hữu Khai với thế hệ trẻ Nhật bản.

Nhà báo Hamada - trưởng đoàn làm phim Đài truyền hình Kenja
cùng các phóng viên Nhật Bản ngày 23 tháng 11 năm 2011 (xem video)


Tập đoàn Y dược Bảo Long được tôn vinh là: Thương hiệu mạnh Việt Nam; Thương hiệu Việt Nam hàng đầu Top 100; Giải thưởng Sao vàng đất Việt; Cúp vàng Tự hào thương hiệu Việt; Vinh dự được Thủ tướng tặng Bằng khen và Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Nay đã trở thành một Tập đoàn lớn, đứng đầu về lĩnh vực Y dược cổ truyền.Kính thưa quý vị!
Tập đoàn Y dược Bảo Long và bản thân tôi được phát triển và thành đạt như trên là nhờ sự thương yêu, tin tưởng và góp vốn xây dựng từ quý vị. Tôi xuất thân từ một con nhà nông dân nghèo khó nên rất hiểu và quý trọng đồng tiền của quý vị từ bao nắng gió, mồ hôi nước mắt tạo ra và phải chắt chiu, thắt lưng buộc bụng trong sinh hoạt mới có được. Để khỏi phụ lòng tin yêu, tin tưởng của quý vị. Tôi luôn có ý thức bảo tồn vốn và tìm cách làm ăn chân chính để sinh lời. Trong những giai đoạn làm ăn thuận lợi, tiền bạc dư thừa tôi luôn tính việc củng cố và phát triển (mua thêm đất, xây dựng thêm xưởng, phát triển thêm sản phẩm và  quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường). Trong cuộc sống vẫn giữ gìn bản chất của mình, Luôn cần mẫn nghiên cứu, làm việc không quản ngày đêm. Không tiêu xài phung phí, không ăn chơi xa xỉ. Bản thân và gia đình luôn sinh hoạt đạm bạc để “nhường cơm sẻ áo ”tài trợ nhân đạo và giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bất hạnh…!
Kính thưa quý vị!
Trong mấy năm nay làm ăn sa sút (việc xuất khẩu bị ngưng trệ bởi các nước bạn thay đổi điều kiện nhập khẩu (thuốc Đông dược phải đạt tiêu chuẩn GMP). Để xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP Quốc tế thì phải tốn hàng trăm tỷ đồng. Thời gian này lại suy giảm kinh tế toàn cầu và trong nước. Không những không thể vay vốn ngân hàng để xây dựng nhà máy GMP mà còn bị giảm hạn mức tín dụng (các khoản vay khi hết hạn phải trả ngân hàng mà không được vay lại). Những tưởng ảnh hưởng sự suy giảm này chỉ trong vài tháng đến một năm. Chúng tôi đã vay lãi cá nhân với lãi suất gấp nhiều lần ngân hàng để cố gắng trụ lại. Nào ngờ càng ngày càng khó khăn. Mấy năm liền không gựợng lên được. Trước tình thế này chúng tôi đã phải quyết định chuyển nhượng, bán bớt một phần tài sản, vốn cổ phần, pháp danh, thương hiệu của một vài đơn vị để trang trải công nợ và làm vốn kiện toàn, phát triển những đơn vị còn lại. Tuy nhiên trong thời gian này thị trường bất động sản lại “đóng băng”, khiến cho ý định đó hàng năm trời không thực hiện được. Đến đầu năm 2011 mới gặp đối tác thì việc thực hiện lại vấp phải muôn vàn khó khăn! Cả năm qua hầu như không sản xuất kinh doanh gì được. Chỉ chuyển đồ, chuyển nhà và vất vả đối phó với những thủ đoạn chiếm đoạt mang tính chuyên nghiệp của đối thủ …! Năm hết tết đến, để có tiền trả lãi cho cổ đông chúng tôi phải bán những gì có thể bán được. Kể cả ô tô dùng để chở Tổng giám đốc đi công tác, gặp được người mua cũng phải bán! Tôi chấp nhận đi làm bằng xe ôm hoặc xe đò!
Số tiền hiện nay nợ vốn cổ đông so với tổng giá trị tài sản hàng ngàn tỷ đồng của Tập đoàn Y dược Bảo Long  thì không phải là nhiều. Tuy nhiên trong hoàn cảnh hiện tại chúng tôi đang hết sức khó khăn. Không thể đáp ứng việc rút vốn của cổ đông và việc trả lãi hàng tháng cũng không được suôn sẻ!  Trong năm 2012 chúng tôi đã có nhiều phương án khắc phục rất khả thi để ổn định, phát triển và hoàn thành nghĩa vụ với Cổ đông.
Nay kính mong quý vị cảm thông, chia sẻ với chúng tôi trong hoàn cảnh đặc biệt khó khăn này! Chúng tôi xin hứa: Sẽ nỗ lực khắc phục trong thời gian sớm nhất. Số tiền lãi của những tháng trả chậm chúng tôi xin tính lãi gộp khi thanh toán. Trường hợp quý vị cần chi tiêu mà có thể vay được với lãi xuất cao hơn thì xin vui lòng gặp tôi để làm văn bản thỏa thuận việc bù lãi cho quý vị.
Kính thưa quý vị!
Tôi - Lương y, Tiến sĩ Nguyễn Hữu Khai là người chịu trách nhiệm trước quý vị. Tôi luôn giữ trách nhiệm, trân trọng nghĩa tình và ân huệ. Tuy nhiên vẫn để quý vị phiền lòng. Dẫu cho những khó khăn trên mang tính khách quan nhưng cái chính vẫn là từ việc điều hành của tôi. Tôi xin nhận lỗi trước quý vị. Kính mong quý vị rộng lòng lượng thứ .
Một lần nữa xin chân thành cảm ơn và gửi tới quý Ông lời kính chào trân trọng!
Kính thư !
CHỦ TỊCH HĐQT KIÊM TGĐ
TẬP ĐOÀN Y DƯỢC BẢO LONG

Lương y, Ts Nguyễn Hữu Khai



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét