Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Kỳ I: Ông Nguyễn Hữu Khai có bội tín, chiếm đoạt tài sản?


Kỳ I: Ông Nguyễn Hữu Khai có bội tín, chiếm đoạt tài sản?

(CL)-Hé lộ những thông tin chấn động về ông Nguyễn Hữu Khai, Nguyên Tổng giám đốc Tập đoàn Y Dược Bảo Long.


Xem tin gốc:



Thời gian qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến việc ông Nguyễn Hữu Khai – Nguyên TGĐ Cty CP Tập Đoàn Y Dược Bảo Long- bị tố cáo đã lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng, cấu kết với thuộc cấp nhắn tin đe dọa giết người… Cơ quan công an, Thanh tra Nhà nước TP. Hà Nội đã vào cuộc điều tra và làm rõ nhiều vấn đề, nhiều việc làm vi phạm pháp luật liên quan đến cá nhân ông Khai. Vụ việc trở nên nóng hơn khi gần đây, nhiều tờ báo đưa tin tài sản của  Cty Đông Nam Dược Bảo Long tại TP. Hồ Chí Minh bị phát mại, ông Đặng Văn Tuất, Chánh Văn phòng  Cty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long bị Công an TP. Hà Nội khởi tố vụ án, khởi tố bị can. Những thông tin này đã gây “sốc" cho nhiều độc giả bởi trước đó, ông Nguyễn Hữu Khai đã nhiều lần phủ nhận trên báo chí.



Đã ký chuyển nhượng và nhận hơn 200 tỷ đồng…

Ngày 03/03/2011 Cty CP Tập đoàn Ðầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (Gọi tắt là Cty Bảo Sơn) ký hợp đồng số 01/CNVCP-TS/BL-BS với Cty CP Tập đoàn Y Dược Bảo Long (gọi tắt là Cty Bảo Long), đại diện là ông Nguyễn Hữu Khai - Chủ tịch HÐQT kiêm Tổng Giám Ðốc. Nội dung hợp đồng: Bên A (Cty Bảo Long) đồng ý chuyển nhượng và Bên B (Cty Bảo Sơn) đồng ý nhận chuyển nhượng 100% vốn cổ phần của các cổ đông (được ghi danh sách trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp) và phần góp vốn bổ sung của các cổ đông với giá trị sinh lời tính đến ngày chuyển nhượng cùng toàn bộ diện tích đất, tài sản xây dựng trên đất, bản quyền thương hiệu sản phẩm bao gồm các đơn vị sau: Cty Bảo Long, Cty TNHH Bệnh Viện Ða khoa Tư nhân Bảo Long, Trường Phổ thông Võ Thuật Bảo Long. Tổng giá trị chuyển nhượng là 227.513.704.701 đồng, gồm 100% cổ phần vốn góp bổ sung, quyền sử dụng đất thuê, công trình xây dựng trên đất, hạ tầng kỹ thuật bao gồm cả các công trình ngầm, trạm xử lý nước thải, trạm biến áp, cây cối, hoa màu, bản quyền thượng hiệu sản phẩm (trừ máy phát điện). Ðiều 2 của Hợp đồng ghi rõ: Bên B thanh toán cho Bên A làm 3 đợt: Ðợt 1 số tiền là 136.507.904.831Ð để Bên A (Cty Bảo Long) chuyển đổi giấy đăng ký doanh nghiệp khi Bên B (Cty Bảo Sơn) gửi danh sách các cổ đông là Uỷ viên Hội đồng quản trị cho Bảo Long.

Tính đến ngày 15/4/2011,  Cty Bảo Sơn đã thanh toán 100% số tiền ghi trong hợp đồng là 227.513.704.701Ð. Căn cứ vào chuyển nhượng góp vốn của các thành viên HÐQT, biên bản thanh lý hợp đồng – Sở Kế hoạch và Ðầu tư TP. Hà Nội đã cấp các giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mang tên những ông chủ mới là Tập đoàn Bảo Sơn và 4 cá nhân mới gồm ông Nguyễn Trường Sơn, bà Nguyễn Thanh Thủy, bà Nguyễn Thị Thu Hà, bà Lê Thị Tuyết Hoa, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cấp ngày 7/7/2011. Ngày 8/7/2011, dựa trên  hợp đồng số 01/CNVCP-TS/BL-BS ngày 3/3/2011, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Tập đoàn Bảo Sơn và 4 cá nhân trên.  Như vậy, Tập đoàn Bảo Sơn cùng các cổ đông chính đã là chủ sở hữu mới của Tập đoàn Bảo Long từ ngày 7/7/2011. Tất cả các văn bản trên đều được ký kết dựa trên các quy định pháp luật.

Ngày 08/06/2011, hai bên Bảo Long và Bảo Sơn đã có biên bản thoả thuận bàn giao tài sản. Theo đó, ông Nguyễn Hữu Khai đại diện cho Cty TNHH Ðông Nam Dược Bảo Long thuê lại toàn bộ nhà xưởng sản xuất với giá 500.000.000đ/tháng. Ðồng thời mua lại bản quyền thương hiệu của 15 mặt hàng mà Bộ Y tế cấp phép sản xuất cho Cty Bảo Long với giá 300.000.000đ. Cty Bảo Long chỉ giữ lại toà nhà 5 tầng và 10 tầng để cải tạo bệnh viện, toà nhà 3 tầng để làm Trường Trung Cấp Y Dược Bảo Long. Kể từ thời điểm đó Cty Bảo Long đã ký hợp đồng với các đơn vị khác cải tạo lại 2 toà nhà 5 tầng và 10 tầng để làm bệnh viện 200 giường.

Ngày 11/07/2011 ông Nguyễn Hữu Khai, bà Lê Thuý Hằng (vợ ông Khai) và ông Nguyễn Hữu Sinh (em ruột ông Khai) đã ký cam kết với nội dung như sau: Cam kết các cổ đông đã nhận đủ 100% tiền cổ phần; Cam kết giá trị chuyển nhượng 227.514.704.201đ bao gồm đất đai, tài sản trên đất gồm cả hạ tầng kỹ thuật, cây cối hoa màu với giá trị sinh lời; Cam kết không có bất kỳ kiện cáo nào.

…vẫn quay lại chiếm trụ sở

Tuy nhiên, sau một thời gian thuê nhà xưởng với giá 500.000.000đ/tháng, ông Khai đã không trả tháng nào, đồng thời chuyển cơ sở sản xuất đến thuê Cty Văn Minh tại An Khánh để sản xuất, nhưng do không có giấy phép sản xuất tại đây nên ông  Khai quay lại chiếm toàn bộ trụ sở của Cty Bảo Long tại xã Cổ Ðông, thị xã Sơn Tây vào ngày 03/10/2011 và để biện minh cho hành vi chiếm đoạt của mình ông Khai đã dùng thủ đoạn gian dối gửi “Ðơn kêu cứu” tới các cơ quan truyền thông vu khống Bảo Sơn còn nợ ông 125 tỷ đồng vì chưa thanh toán tiền thương hiệu, cây cối, hạ tầng kỹ thuật. Ngang nhiên đuổi tất cả công nhân kỹ thuật đang thi công cải tạo bệnh viện mà Cty Bảo Long thuê đến xây dựng. Từ đó tới nay ông Khai ngang nhiên chiếm đoạt tài sản của Cty Bảo Long do các cổ đông mới làm chủ.

Việc chiếm đoạt tài sản của ông Khai là ngang nhiên và công khai, thể hiện tại đoạn văn ông Khai viết trên mạng và gửi cho Bảo Sơn như sau: “Những công trình tài sản hiện hữu hàng trăm tỷ đồng. Trong tình thế bị Bảo Sơn chiếm đoạt, Bảo Long chịu nhẫn nhục lầm lũi rút quân rồi bất ngờ phản thế bởi “cùng tắc biến, cực tắc phản”, ông Nguyễn Hữu Khai cùng hàng trăm đệ tử trung thành, một lòng một dạ sống chết. Ông lập tức ra lệnh cho toàn quân quay trở lại đại bản doanh. Như một khối lò xo bị nén chặt, nay được bật lên, anh chị em Bảo Long bộc lộ tinh thần dũng mãnh, không quản ngày đêm nhanh chóng trở về bảo vệ thành quả của mình trong khí thế sôi động đầy uy lực khiến những kẻ lừa đảo chiếm đoạt bối rối, ngỡ ngàng và khiếp đảm”.
Về hành vi này, Thanh tra Nhà nước TP. Hà Nội đã vào cuộc và có công văn gửi UBND TP. Hà Nội. Theo đó, nguồn cơn bắt đầu từ việc: “Ông Khai cho biết vẫn còn nợ các cá nhân góp vốn vào Cty là 145.700.000.000 đồng nên đề nghị ông Sơn cho vay thêm để trả nhưng ông Sơn và Cty Bảo Sơn không đồng ý. Vì ông Sơn không cho vay tiếp tiền để trả nợ, ông Khai đã không thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng, cụ thể là: Ông Khai không trả gốc và lãi vay theo các hợp đồng khoán kinh doanh, không trả gốc và lãi theo hợp đồng vay vốn để trả nợ ngân hàng, không bàn giao nốt mặt bằng cho ông Sơn và Cty Bảo Sơn, từ đó xảy ra tranh chấp”. Thanh tra Nhà nước TP. Hà Nội cũng khẳng định: Tiến hành kiểm tra về hiện trạng khu đất và các công trình xây dựng trên đất so với thời điểm ký Hợp đồng 01/CNVCP-TS/BL-BS ngày 3/3/2011 thì thấy: Cty Bảo Sơn đã tiếp quản có một số công trình như nhà xưởng sản xuất (nhà cấp 4, nhà điều hành kỹ thuật (nhà 10 tầng), nhà điều dưỡng (nhà 5 tầng) đang được Cty Bảo Sơn cải tạo sửa chữa nâng cấp theo giấy phép xây dựng mà UBND TX. Sơn Tây cấp. Tuy nhiên, từ tháng 11/2011, ông Khai đã quay lại chiếm dụng tầng 1, tầng 2 nhà 10 tầng và tầng trệt nhà 5 tầng mà Bảo Sơn đang xây dựng, cải tạo.

Qua xem xét hồ sơ thuê đất, đối chiếu với hiện trạng khu đất mà Cty Bảo Long do ông Nguyễn Hữu Khai-Giám đốc được thuê, thể hiện: Cty được UBND tỉnh Hà Tây cũ cho thuê đất năm 2002, với thời hạn 30 năm để thực hiện dự án đầu tư xây dựng xưởng sản xuất thuốc Ðông dược-Mỹ phẩm (9.774m2) và xây dựng trung tâm y học thể thao dân lập Bảo Long (39.108,30m2), tổng diện tích được thuê và được Sở TNMT Hà Tây cũ cấp Giấy CNQSDÐ là 48.882,30m2. Tuy nhiên, Cty sử dụng diện tích đất thực tế là 53.382,7m2 (vượt 3.332,4m2) diện tích sử dụng vượt này được xác định là Cty tự nhận chuyển nhượng  đất nông nghiệp của các hộ dân sử dụng đất liền kề. Diện tích đất này sau đó được ông Sơn cho ông Khai thuê lại theo nội dung Biên bản cuộc họp ngày 8/6/2011.

Nhiều chuyên gia pháp luật cho biết, với hành vi trên, ông Khai vi phạm Ðiều 137 Bộ Luật Hình sự: “Người nào công nhiên chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ 500.000.000đ trở lên, gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân”. Ông Khai còn vi phạm vào tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” quy định tại Ðiều 140 Bộ Luật Hình sự, cụ thể: “Người nào có một trong những hành vi sau đây: chiếm đoạt tài sản của người khác như vay, mượn, thuê tài sản của người khác hoặc nhận được tài sản của người khác bằng các hình thức hợp đồng, rồi dùng thủ đoạn gian dối hoặc bỏ trốn để chiếm đoạt tài sản đó”, nếu tài sản bị chiếm đoạt đó có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên, gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 12 đến 20 năm hoặc tù chung thân. Ðối chiếu với Ðiều luật 137 và 140, ông Khai đã chiếm đoạt tài sản giá trị 227.513.704.701 đồng và gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng ở các yếu tố sau: Chiếm đoạt toàn bộ nhà xưởng của Cty Bảo Long và toàn bộ quyền sản xuất, kinh doanh của Cty, trong đó chiếm luôn quyền thực hiện nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước vì ông Khai đã không bàn giao sổ sách kế toán tài chính cho Cty Bảo Long, chiếm cứ bệnh viện mà Cty đang cải tạo lắp đặt thiết bị y tế. Trong đó Cty Bảo Long đã nhập thiết bị máy móc, đầu tư xây dựng, thuê nhân lực với tổng giá trị là 88.604.945.197đ. Các thiết bị máy móc đã không đưa vào lắp dựng được hơn 1 năm nay làm cho toàn bộ thiết bị hư hỏng và xuống cấp gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng cho chủ đầu tư.
NHÓM PVPL

4 nhận xét:

  1. VTV.vn - Thực hiện chủ trương xã hội hóa y tế, hôm nay (14/9), Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2, được xây dựng theo mô hình bệnh viện khách sạn, chính thức đi vào hoạt động.
    Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2, được xây dựng trên diện tích khoảng 8.000m2 với các trang thiết bị hiện đại và các dịch vụ theo tiêu chuẩn khách sạn 4 sao. Đáng chú ý, đây là cơ sở y tế đầu tiên tại Việt Nam và là thứ 89 trên thế giới ứng dụng kỹ thuật điều trị u xơ tử cung bằng năng lượng sóng siêu âm, không cần phẫu thuật.

    Trả lờiXóa
  2. Sáng nay, ngày 14/9/2015, Tập đoàn Bảo Sơn đã tổ chức lễ ra mắt và công bố Bệnh viên Đa khoa Bảo Sơn 2 (địa chỉ 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội) chính thức đi vào hoạt động phục vụ khám, chữa trị bệnh cho người dân thủ đô và cả nước.
    Tới dự lễ khai trương có sự tham dự của nhiều lãnh đạo cấp Trung ương và thành phố Hà Nội.

    Với mô hình bệnh viện khách sạn, bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 được thiết kế với diện tích trên 1000m2/ diện tích sàn 8000m2, được đầu tư máy móc, trang thiết bị và dụng cụ y tế tiên tiến hiện đại hàng đầu thế giới của các hãng uy tín trên thế giới.

    Ngoài việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, Ban lãnh đạo bệnh viện luôn luôn xác định rằng yếu tố con người trong việc chăm sóc, khám chữa bệnh cũng là điều hết sức quan trọng, giúp cho bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân yên tâm chữa bệnh, nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Chính vì vậy, ban lãnh đạo bệnh viện đã mời các giáo sư, phó giáo sư, bác sỹ có chuyên môn, tay nghề cao, tâm huyết với nghề về cộng tác làm việc với nguyện vọng đem đến sức khỏe và niềm tin cho cộng đồng.

    Bên cạnh đó, bệnh viện còn có đội ngũ y tá, điều dưỡng viên chuyên nghiệp được đào tạo chuyên sâu, có kinh nghiệm làm việc trong môi trường dịch vụ cao cấp. Bệnh viện cũng đầu tư hệ thống 30 giường bệnh hiện đại cùng các dịch vụ tiện nghi với tiêu chuẩn khách sạn 4 sao phục vụ tại giường bệnh cho bệnh nhân.

    Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Việt Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế, đánh giá cao sự ra đời của Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn 2. Tuy nhiên, Thứ trưởng vẫn rất thẳng thắn khi cho rằng, bệnh viện được trang bị thiết bị hiện đại vẫn cần đặc biệt chú trọng yếu tố con người, "Máy móc kỹ thuật càng hiện đại đòi hỏi trình độ người điều hành càng cao, bệnh viện Bảo Sơn 2 cần tập trung phát triển yếu tố con người để có thể nắm vững và làm chủ khoa học kỹ thuật, hạn chế mức thấp nhất những rủi ro không mong muốn có thể xảy ra".

    Ông Tiến cũng tin tưởng rằng, dưới sự quản lý của thầy thuốc nhân dân Phạm Hùng Chiến, bệnh viện Bảo Sơn 2 sẽ liên tục phát triển.

    Một số hình ảnh tại Lễ khai trương Bệnh viện Bảo Sơn 2:

    Trả lờiXóa
  3. (Xây dựng) - Sáng nay, ngày 14 /9/2015, Tập đoàn Bảo Sơn đã tổ chức lễ ra mắt và công bố Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 chính thức đi vào hoạt động phục vụ khám, chữa trị bệnh cho người dân thủ đô và cả nước.
    Chính thức ngày 11/8/2015, Bộ Y tế đã cấp giấy phép hoạt động số 177/BYT-GPHĐ cho Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 (địa chỉ 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội).

    Với mô hình bệnh viện khách sạn, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 được thiết kế với diện tích trên 1000m2/ diện tích sàn xây dựng 8.000m2., được đầu tư máy móc, trang thiết bị và dụng cụ y tế tiên tiến hiện đại hàng đầu thế giới của các hãng uy tín trên thế giới: Máy chụp cộng hưởng từ MRI 1,5 Tesla của GE (Mỹ); Máy chụp nhũ ảnh Mammography Generay giúp chẩn đoán ngăn ngừa ung thư vú sớm; Máy chụp X-quang kỹ thuật số Essenta DR Compact của Philips Healthcare (Đức); Máy siêu âm 2D, 4D; Máy nội soi Olympus (Nhật Bản); Máy soi cổ tử cung của Hãng Simen Đức; Máy xét nghiệm sinh hóa tự động của Hãng Simen Đức, máy xét nghiệm huyết học tự động, máy xét nghiệm miễn dịch tự động, máy xét nghiệm đông máu tự động, máy phân tích khí máu tự động, máy phân tích nước tiểu tự động, hệ thống dàn phẫu thuật nội soi.
    Hệ thống phòng mổ được trang bị hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được những yêu cầu nghiêm ngặt và chuẩn mực nhất của các bác sỹ ngoại khoa.

    Đặc biệt, với tiêu chí tiên phong dẫn đầu, Ban lãnh đạo bệnh viện đã mạnh dạn đầu tư tổ hợp thiết bị FUS-MRI. Đây là tổ hợp thiết bị điều trị u xơ tử cung và u xương di căn bằng phương pháp dùng cộng hưởng từ MRI xác định vị trí khối u, sau đó hệ thống FUS tự động lập trình sử dụng năng lượng siêu âm tiêu diệt khối u mà không cần phải phẫu thuật. Công nghệ đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận an toàn và hiệu quả trong điều trị. Hiện FUS-MRI đã được sử dụng tại 42 nước trên thế giới, trong đó có nhiều quốc gia tiên tiến như Mỹ, Đức, Nhật Bản. Số lượng bệnh nhân đã được điều trị bằng FUS-MRI trên thế giới đã lên tới hơn 12.000 người. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 là cơ sở thứ 89 trên thế giới ứng dụng thành công điều trị u xơ tử cung không phẫu thuật.

    Trả lờiXóa
  4. ại bệnh viện, một trong các khoa mũi nhọn đặc biệt được chú trọng là khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Tại đây, các máy móc thiết bị được đầu tư hiện đại nhất, đội ngũ Bác sỹ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, Thái Lan và các bác sỹ thành danh hàng đầu Việt Nam .

    Ngoài việc đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, Ban lãnh đạo bệnh viện luôn luôn xác định rằng yếu tố con người trong việc chăm sóc, khám chữa bệnh cũng là điều hết sức quan trọng, giúp cho bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân yên tâm chữa bệnh, nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Chính vì vậy, ban lãnh đạo bệnh viện đã mời các GS, PGS, tiến sĩ, bác sỹ có chuyên môn, tay nghề cao, tâm huyết với nghề về cộng tác làm việc với nguyện vọng đem đến sức khoẻ và niềm tin cho cộng đồng. Bên cạnh đó, Bệnh viện còn có đội ngũ y tá, điều dưỡng viên chuyên nghiệp được đào tạo chuyên sâu, có kinh nghiệm làm việc trong môi trường dịch vụ cao cấp.
    Bệnh viện cũng đầu tư hệ thống 30 giường bệnh hiện đại cùng các dịch vụ tiện nghi với tiêu chuẩn khách sạn 4 sao phục vụ tại giường bệnh cho bệnh nhân.

    Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 với phương châm "Lấy đạo đức nghề nghiệp, kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cùng thái độ phục vụ chu đáo" là thế kiềng ba chân vững chắc để phát triển bền vững. Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 cam kết cung cấp cho khách hàng dịch vụ An toàn – Chính xác – Nhanh chóng và trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy của người dân thủ đô Hà Nội, cũng như trên cả nước.

    Với 23 năm kinh nghiệm, Tập đoàn Bảo Sơn – được biết đến là một trong những tập đoàn tư nhân Uy tín hàng đầu Việt Nam. Kinh doanh và phát triển trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng, bất động sản, kinh doanh nhà hàng khách sạn, khu vui chơi giải trí…

    Với mong muốn đem lại những giá trị nhân văn và phục vụ cộng đồng Tập đoàn Bảo Sơn đầu tư vào lĩnh vực y tế và cho ra đời Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn 2 để cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khoẻ chất lượng quốc tế ngay tại Việt Nam và trở thành thương hiệu mạnh trong ngành chăm sóc sức khỏe.

    Trả lờiXóa