Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Bài số 22: Cuộc chiến Bảo Long – Bảo Sơn trước dấu chấm hết

Cuộc chiến Bảo Long – Bảo Sơn trước dấu chấm hết

Xem tin gốc:

http://www.nguoihanoi.com.vn/modules.php?name=News&op=viewst&sid=24696
(NHN) Sau thời gian khởi kiện và đối chất với Bảo Long tại Tòa án Nhân dân TP Hà Nội. Ngày 05/4/2012 ông Nguyễn Trường Sơn đã xin rút đơn khởi kiện bởi giật mình nhận ra hậu họa của sự chộp giật chiếm đoạt đã dẫn tới một hệ lụy khôn lường!

(Hợp đồng chuyển nhượng giữa hai bên soạn thảo và thực hiện không hợp pháp khi Tòa tuyên vô hiệu thì của ai trả người nấy). Tuy nhiên ông Sơn đã lỡ chiếm đoạt pháp danh thương hiệu Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long và Bệnh viện Đa khoa Bảo Long (loại bỏ gần một ngàn CBCNV Bảo Long).

Thực tế không thể phủ nhận giá trị của hai thương hiệu này. Nay muốn trả lại Bảo Long thì không được bởi thương hiệu là danh dự, là uy tín, là mãi lực. Khi chiếm được ông Sơn đã cố tình để Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long bị phạt, bị thu giấy phép hoạt động rồi lại cố tình được chương trình thời sự VTV1 thông báo trước đại chúng. Còn đối với Bệnh viện Đa khoa Bảo Long thì ông Sơn đã đổi tên thành Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn và cho ngưng hoạt động.

Thế mà giá trị thương hiệu Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long và Bệnh viện Đa khoa Bảo Long theo các chuyên gia và các đơn vị chuyên ngành đánh giá thì gấp nhiều lần tổng số tiền mà ông Sơn đã chuyển cho Bảo Long! Hòng né tránh và giảm bớt tổn thất của hệ lụy trên, ông Sơn phải rút đơn khởi kiện và tính chuyện trở lại chiến lược cũ: Tiếp tục bới lông tìm vết Bảo Long. Hy vọng có sự thay đổi nào đó khi tận dụng tiềm lực kinh tế và mối quan hệ để hình sự hóa sự việc. Ông Sơn cùng trợ lý Nguyễn Tiến Lợi nhiều lần buột miệng: "...Bằng mọi giá phải khép Nguyễn Hữu Khai cùng  một số cán bộ chủ chốt của Bảo Long vào tội hình sự để bỏ tù...! ". Ông Sơn đã được một vài bộ phận và công quyền tận tụy hỗ trợ. Những tưởng cuộc chiến với Bảo Long sẽ kết thúc một cách chóng vánh như nhiều đối thủ trong quá khứ...!




Mưu đồ buộc tội để bắt tù đã được thực hiện một cách bất đắc dĩ. Người gánh chịu đầu tiên là Đồng chí Đặng Quang Tuất - Phó bí thư Đảng bộ kiêm Chánh văn phòng Tập đoàn Y dược Bảo Long (Tập Đoàn Y dược Bảo Long có một Đảng bộ với bốn chi bộ gồm trên năm chục Đảng viên. Trong đó có nhiều đồng chí là Thiếu tướng, Đại tá, Thượng tá…Công an, Quân đội và nhiều giáo sư, tiến sĩ, kĩ sư, cử nhân, bác sĩ, dược sĩ…). Đồng chí Đặng Quang Tuất đã bị Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội tống đạt quyết định số: 450/QĐ-VKS-PIA ký ngày 27 tháng 4 năm 2012 về việc phê chuẩn quyết định khởi tố bị can. Kèm theo quyết định khởi tố bị can số: 175 ký ngày 11/01/2011 và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú ký ngày 27 tháng 4 năm 2012 của cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Nội. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Nội đã căn cứ quyết định khởi tố vụ án hình sự số:187 ngày 05 tháng 11 năm 2011 của cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Sơn Tây để ra quyết định khởi tố bị can. Việc ban hành các văn bản quyết định trên là không công minh và không có cơ sở pháp lý bởi: tòa nhà 4 tầng trong khuôn viên Bảo Long vừa xây dựng xong.

Mặt hiên sát với tường rào. Bên ngoài tường rào là hàng cây xà cừ, tiếp theo là sân bóng đá. Ngày 27 tháng 10 năm 2011, Đồng chí Đặng Quang Tuất - Chánh văn phòng Tập đoàn Y dược Bảo Long với chức năng quyền hạn: quản lý, điều hành khối an ninh bảo vệ, bảo trì xây dựng, đời sống cơ sở vật chất và khuôn viên môi trường đã thuê anh Nguyễn Tiến Đức và anh Nguyễn Văn Đọn (cư trú tại xã Sơn Đông, TX Sơn Tây) phá dỡ 21,6 mét tường rào và chặt 5 cây xà cừ, 2 cây phượng để làm sân cho tòa nhà 4 tầng thông thoáng với sân bóng đá. Đây là việc cải tạo cho sạch đẹp theo quy hoạch khuôn viên của Tập đoàn Y dược Bảo Long.

Tuy nhiên Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an Thị xã Sơn Tây đã nhận đơn tố cáo của Bảo Sơn khép tội hủy hoại tài sản công dân và ra quyết định khởi tố vụ án hình sự. Tường rào và cây cối hiện do Tập đoàn Y dược Bảo Long quản lý. Việc chuyển nhượng tài sản, vốn cổ phần, pháp danh thương hiệu giữa Bảo Long với Bảo Sơn hiện đang trong tình trạng tranh chấp. Trong thời gian Tòa án nhân dân Hà Nội đang xem xét chưa phân xử thì cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Sơn Tây dựa trên tư cách, thẩm quyền và cơ sở pháp lý nào để công nhận khuôn viên Bảo Long là thuộc quyền sở hữu của Bảo Sơn? Mặt khác trong quyết định khởi tố bị can số: 175 ngày 11/01/2011 của cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP Hà Nội có ghi "…Ông Đặng quang Tuất là Cán bộ văn phòng Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long đã có hành vi thuê anh Nguyễn Tiến Đức và anh Nguyễn Văn Đọn phá dỡ 21,6 mét tường rào và chặt 5 cây xà cừ, 2 cây phượng của Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long…".

Như vậy là chuyện nội bộ của công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long. Sao Công an Sơn Tây lại quá sốt sắng, vội vã chùm lấy sự việc để khởi tố theo đề nghị của người không đủ cơ sở pháp lý về quyền sở hữu? Biết ngượng Công an sơn tây không tiếp tục thụ lý mà đẩy lên cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội. Chần chừ mãi rồi hơn hai tháng sau cơ quan cảnh sát điều tra công an HN mới nhận và ra quyết định khởi tố bị can. Theo luật thì sau 24 giờ hoặc chậm nhất là sau ba ngày Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội phải ra quyết định phê chuẩn quyết định khởi tố bị can. Nhưng cũng chần chừ mãi tới hơn ba tháng sau mới ra quyết định phê chuẩn…?

Ngày 27 tháng 02 (ngày thầy thuốc Việt Nam). Lợi dụng lúc Tổng giám đốc Nguyễn Hữu Khai công tác tại nước ngoài, Phó Tổng Giám đốc thì công tác tại công ty dược liệu Sìn Hồ - Lai Châu và một số cán bộ chủ chốt vắng mặt ở nhà còn hầu hết là phụ nữ. " Bảo Sơn" đã cho một số đối tượng lạ mặt tới khoan phá sàn tầng 2 tòa nhà 10 tầng khu văn phòng của Tập đoàn Bảo Long. Cán bộ Bảo Long không ngăn cản được sau đó đã phải cắt cầu dao điện, buộc nhóm khoan phá phải ngừng tay.

Sáng hôm sau ngày 28-2-2012 Trung tá Khuất Văn Tiến - Phó đồn Công an Đồng Mô cùng ông Tạ Văn Hùng- Phó Công an xã Cổ Đông đã triệu tập một số cán bộ Bảo Long tới văn phòng đem những văn bản do Bảo Sơn cung cấp và với lý lẽ không thuyết phục ép Bảo Long phải mở cửa hướng Tây Nam của tòa nhà 10 tầng cho Bảo Sơn chở máy phát điện và máy khoan vào khoan phá sàn tầng 2 để lắp thang máy…! (Tòa nhà này hiện đã có hai thang máy vẫn hoạt động bình thường) Bảo Long yêu cầu chờ hai ngày nữa Tổng giám đốc ở nước ngoài về. Ông Khuất Văn Tiến nói: "Nhỡ Tổng giám đốc Bảo Long ốm nằm hàng tháng ở nước ngoài cũng phải chờ à! Nếu không mở cửa thì chúng tôi sẽ dùng biện pháp cưỡng chế". Bảo Long yêu cầu phải có lệnh hợp pháp mới được cưỡng chế. Ông Tiến  vỗ tay lên ngực hùng hổ nói:

Tôi mặc sắc phục, nhận lệnh của chỉ huy đây! Sau đó ông Tiến đã cho con trai ông ta là Khuất Văn Việt  (nhân viên bảo vệ của Bảo Sơn) cùng một số tội phạm trộm cắp, nghiện hút dưới sự hỗ trợ của công an đồn Đồng Mô và Công an xã Cổ Đông phá cửa tràn vào khu nhà 10 tầng thực hiện việc khoan phá. Họ hung hãn xô đẩy quật ngã những nữ công nhân chân yếu tay mềm...!

Mục đích của sự cưỡng bức, phá phách trên không ngoài mưu đồ cài đặt tội lỗi để ăn vạ. Nếu CBCNV Bảo Long không thận trọng kìm chế bức xúc để xảy ra bạo lực thì Công an đồn Đồng Mô sẽ lấy cớ bắt giam...!

Hành động trên là vì ai? Được bao nhiêu mà họ dấn thân, liều mạng vậy! Rất may là không có hậu họa đổ máu xảy ra...!

Thời gian Bảo Long đang chuyển đồ tới cơ sở mới để giải phóng mặt bằng tạo điều kiện cho Bảo sơn thi công. Giữa lúc đồ đạc máy móc tài liệu hàng hóa đang lộn xộn thì 16h50, Ngày 12 tháng 9 năm 2011 Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: An ninh Kinh tế Công an Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội, Đội Quản lý Thị trường số 14 Hà Nội cùng lúc tới kiểm tra khám xét tại 4 đơn vị trực thuộc Bảo Long (Cơ sở số 433 Bạch Mai; Cơ sở số 54 phố Chùa Láng; Cơ sở tại Km 8,5 Đại lộ Thăng Long - Khu Công Nghiệp An Khánh (nơi mà Bảo Long vừa thuê của Công ty Mây tre đan Văn Minh đang trong quá trình chuyển tới) và khuôn viên Bảo Long- Cổ Đông, Thị xã Sơn Tây).

Hàng chục xe ô tô đậu trước các cửa kho. Họ đọc lệnh rồi đổ quân tràn vào khám xét. Suốt mấy giờ lục soát cả một hệ thống sản xuất kinh doanh đa ngành, đa chức năng cồng kềnh, phức tạp mà chẳng tìm thấy gì gọi là phi pháp! Tại cơ sở An Khánh lúc này chỉ có nhân viên bảo vệ và một nhân viên hành chính nên ngoài hàng hóa "quan trọng" họ còn thu giữ toàn bộ sổ sách, hóa đơn, chứng từ của cả hệ thống quản lý, kế toán, nhân sự chất lên ô tô chở về kho của Đội Quản lý Thị trường số 14 khiến Tập đoàn Y dược Bảo Long không còn điều kiện về hồ sơ chứng từ để hoạt động kể cả việc thanh toán công nợ cũng không có chứng từ đối chiếu! Trước khi kiểm tra và sau khi điều tra không phát hiện Bảo Long có hành vi phạm pháp thế mà đến nay An ninh kinh tế và Đội quản lý thị trường số 14 vẫn không trả hồ sơ tài liệu cho Bảo Long ?

Đối tượng kiểm tra khám xét nhằm vào hai đơn vị là Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long và Công ty Đông Nam dược Bảo Long. Sau hơn 3 tháng liên tục triệu tập cán bộ Bảo Long tới phòng An ninh Kinh tế Công an Hà Nội và Đội Quản lý Thị trường số 14 làm việc. Họ đã khép nhiều tội và  xử phạt hai công ty này với mức phạt nặng nhất còn kèm theo mức phạt bổ sung là "tước quyền sử dụng giấy phép hành nghề ". Bị xử oan, Công ty Đông Nam Dược Bảo Long làm đơn kiến nghị.

Ngày 21 tháng 11 năm 2011, Chi cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã ra quyết định số: 00150011/QDSDHBDC về việc sửa đổi, hủy bỏ, đình chỉ thi hành quyết định xử phạt hành chính. Đồng thời trả lại giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc cho Công ty Đông Nam Dược Bảo Long.

 Đội quản lý Thị trường số 14 khóa sổ kết thúc sự vụ. Còn ông Phạm Xuân Ánh  Cán bộ phòng An ninh kinh tế (PA81), người góp mặt từ buổi đầu khám xét vẫn cần mẫn tiếp tục truy cứu. Liên tục triệu tập cán bộ Bảo Long tới xét hỏi và đối xử với họ như những tội phạm. Thường bắt làm việc quá giờ, có hôm tới hơn 15 giờ mới cho nghỉ trưa. Có hôm tới 20 giờ mới cho về. Ngày 18 tháng 11 năm 2011, ông Phạm Xuân Ánh mời Lương y Nguyễn Hữu Khai tới phòng An ninh Kinh tế số 6 đường Quang Trung - Hà Đông làm việc rồi tới 14 giờ lại giao cho hai người đưa lên ô tô chở tới phòng Cảnh sát Điều tra số 7 Thiền Quang - Hà Nội để truy xét về những tin nhắn xúc phạm đến ông Sơn và "nhốt" Lương y Nguyễn Hữu Khai qua đêm.

Có thông tin đăng trên mạng là: "… Phòng an ninh kinh tế - PA81 đã phối hợp với Đoàn 1 Cục An ninh Quân đội để điều tra theo đơn tố cáo của ông Sơn về việc ông Khai thuê xã hội đen nhắn tin đe dọa giết ông Sơn…". Câu chuyện nghe rất khôi hài thế mà cũng đã được điều tra kĩ lưỡng. Ngày 17/11/2011 Đông y sĩ Nguyễn Văn Chung - nhân viên Bảo Long bị bắt lên xét hỏi bởi đã dùng điện thoại của mình nhắn tin cho ông Sơn với nội dung là: "Bảo Sơn ơi hóc thì chỉ đau nhưng nghẹn là có thể tắc thở chết đấy!".

Ds Phùng Thị Ngọc - thư ký tổng giám đốc cũng bị bắt lên xét hỏi về việc mua điện thoại và thanh toán cước phí cho tổng giám đốc và phải "nhốt" qua đêm! Chiều ngày 18/11/2011, Lương y Nguyễn Hữu Khai bị triệu tập xét hỏi về việc đã xui Đông y sĩ Nguyễn Văn Chung nhắn tin xúc phạm ông Sơn. Sau đó họ cho Y sĩ Chung gặp Lương y Khai "đối chất". Vừa nhìn thấy thầy Khai - Y sĩ Chung bật khóc rồi nghẹn ngào nói:

" Thầy ơi! Tối hôm qua mấy anh này không cho con ngủ bắt con viết thư xin lỗi ông Sơn và nói bậy về Thầy…!"

Trong lúc làm việc, ông Ánh nói với ông Đinh Mạnh Hà:

- Việc này bố cháu giao cho chú. Chú toàn quyền xử lý, cháu có trách nhiệm  phụ giúp! (Tôi hiểu ông Ánh đã mượn uy của Thiếu tướng Đỗ Nghị - Phó Giám đốc Công an Hà Nội, là bố vợ của ông Đinh Mạnh Hà để dọa nạt).

Gần 6 tháng trời, ông Phạm Xuân Ánh không tìm được tội lỗi gì của Bảo Long và không dựng được bằng chứng về việc trốn thuế để  truy tố nên buộc phải chuyển hồ sơ cho Thanh tra Cục Thuế Hà Nội.

Ngày 20/12/2011, Cục thuế Hà Nội đã ra Quyết định số 31633/QĐ-CT-TTr4 về việc thanh tra thuế Công ty Đông Nam Dược Bảo Long. Sau 3 tháng thanh tra. Đoàn Thanh tra Thuế đã lập biên bản kết luận:

"Kiến nghị lãnh đạo cục thuế TP Hà Nội ra Quyết định xử phạt vi phạm thủ tục thuế đối với Công ty TNHH Đông Nam Dược Bảo Long số tiền là 4 triệu đồng". Đây là một lỗi nhỏ mà các doanh nghiệp thường mắc phải.

Có lẽ không còn cách nào khép tội, ông Phạm Xuân Ánh cùng ông Đinh Mạnh Hà - con rể Thiếu tướng Đỗ Nghị đã mời nhiều cổ đông của Bảo Long tới cơ quan và đến tận nhà riêng của họ kích động đòi rút vốn. Nếu Bảo Long chưa trả được thì khép tội "chiếm đoạt tài sản công dân" và truy tố hình sự! Hành vi bỉ ổi này đã bị nhiều cổ đông phản đối như: Bà Lê Kim Sơn, ông Đỗ Anh Huy, bà Đỗ Khánh Hải, bà Trần thị Quỳ...!

Thời gian điều tra quá lâu! Thiếu tướng Đỗ Nghị (người mà ông Ánh nói là giao quyền cho) dõi theo đệ tử cùng con rể nhưng chờ mãi chẳng được! Rồi đã nghỉ hưu! Ông Ánh thì "háu đá bị sẩy chân" không có chỗ dựa và đã phải thoái vị…!

Nay cơ quan An ninh điều tra (PA92) phải thay thế An ninh kinh tế (PA81) tiếp tục sự vụ theo đơn đề nghị của ông Nguyễn Trường Sơn. Căn cứ sổ quỹ của Bảo Long không thể hiện thu chi một số tiền từ Bảo Sơn chuyển tới. Họ dựng lên một tội danh là: "Lương y Nguyễn Hữu Khai nhận tiền từ ông Nguyễn Trường Sơn để ngoài sổ sách, không đưa vào hạch toán" (điều này có thể hình sự hóa!).

Tuy nhiên sau đó cán bộ kế toán Bảo Long đã tìm được bản kế hoạch giải ngân chi tiết các khoản. Có điều là sau khi giải ngân họ không đưa vào sổ quỹ để hợp thức hóa.

Tiếp đó cơ quan An ninh điều tra (PA92) truy cứu các khoản tiền mà Bảo Sơn gọi là "khoán kinh doanh, khoán đầu tư và cho Bảo Long vay". Những khoản này thực chất là Bảo Sơn thanh toán cho Bảo Long những giá trị của các khoản theo hợp đồng chuyển nhựợng. Nhưng vì hai bên chưa thống nhất được giá trị chuyển nhượng mặt khác ông Sơn muốn "nắm đằng chuôi" nên đưa ra giải pháp tình thế bằng  hình thức "khoán kinh doanh, khoán đầu tư và cho Bảo Long vay". Trong lúc đang cần tiền trả nợ nên Bảo Long chấp nhận. (Còn hơn là ông Sơn không giải ngân).

Mặt khác lúc ấy Bảo Long đơn giản nghĩ rằng: Cuối cùng hai bên sẽ quyết toán và đối trừ. Cơ quan An ninh điều tra (PA92) cho rằng: Vấn đề Bảo Long giải trình trên không có bằng chứng. Mà căn cứ vào văn bản hai bên đã ký yêu cầu Bảo Long phải trả tiền cho Bảo Sơn. Bảo Long chấp nhận. Tuy nhiên hiện tại chưa trả bởi Bảo Sơn còn nợ Bảo Long nhiều khoản (như đã ghi trong hợp đồng chuyển nhượng). Yêu cầu Bảo Sơn cùng Bảo Long tính toán và đối trừ…! Nếu ông Sơn vu cáo Bảo Long chiếm đoạt tài sản thì sờ lên gáy mình ắt sẽ xấu hổ và tự bịt miệng lại…! Việc "bới lông tìm vết" để buộc tội Bảo Long tới nay ông Nguyễn Trường Sơn cùng An ninh kinh tế (PA18) và cơ quan An ninh điều tra (PA92) đã tới ngõ cụt. Phải rẽ lối tới gặp gỡ, thương thuyết là tất yếu.

Chiều ngày 21 tháng 5 năm 2012 cơ quan An ninh điều tra (PA92) đã thiết kế buổi gặp mặt giữa ông Nguyễn Trường Sơn với Lương y Nguyễn Hữu Khai tại văn phòng cơ quan An ninh điều tra (PA92) (Số 6 Đường Quang Trung Quận Hà Đông HN). Sau gần một năm đối đầu căng thẳng. Buổi đầu gặp mặt có sự đảm bảo an toàn khiến ông Nguyễn Trường Sơn vững tâm. Hai bên trò chuyện trong không khí chan hòa và đồng cảm…! rất tiếc câu chuyện sớm kết thúc bởi ông Sơn không được khỏe .

Trung tuần tháng 5/2012 có một thông tin trên mạng. Nói về kết luận của Thanh tra báo cáo UBND thành phố Hà Nội về sự vụ Bảo Long -  Bảo Sơn nội dung không được cụ thể, có thể bạn đọc sẽ hiểu vấn đề theo dụng ý của Bảo Sơn

Thông tin này đã được giải thích bằng sự việc và chứng cớ như trên. Trong vụ tranh chấp thương mại giữa Bảo Long với Bảo Sơn. Một vài bộ phận và công quyền chỉ quan tâm giải quyết theo nguyện vọng của ông Nguyễn Trường Sơn. Trong khi ông Nguyễn Hữu Khai cùng hàng trăm thầy thuốc chân chính và hàng ngàn người lao động lương thiện bị ông Sơn chiếm đoạt và hủy hoại công ty, bệnh viện.

Một thành quả mà họ cần mẫn xây đắp bằng mồ hôi nước mắt trong hơn hai chục năm qua. Đã vinh dự được Thủ tướng tặng bằng khen và Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Ba thì không hề để ý đến. Có lẽ chỉ khi cầm trên tay đếm được từng đồng họ mới coi đó là tiền! Còn những giá trị của sự nghiệp góp phần bảo tồn và phát triển bản sắc văn hóa dân tộc và chăm lo bảo vệ sức khỏe cộng đồng thì họ bỏ ngoài lề. Giá trị Thương hiệu Công ty CP Tập đoàn Y dược Bảo Long và Bệnh viện Đa khoa Bảo Long là không thể phủ nhận! Cụ thể là bao nhiêu thực ra việc xác định không khó. Bởi các tổ chức chuyên môn quốc tế và bộ tài chính nước ta đã ban hành những phương thức định giá. Hiện nay việc định giá và chuyển nhượng thương hiệu không còn xa lạ. Những thương hiệu của Việt Nam đã được định giá và chuyển nhượng trong những năm gần đây:

Hãng Colgate (Mỹ) đã mua thương hiệu kem đánh răng Dạ Lan với giá 3 triệu USD tương đương 60 tỷ đồng. Công ty Unilever đã mua  thương hiệu kem đánh răng P/S với giá 5 triệu USD tương đương 100 tỷ đồng.

Tập đoàn Vina Capital mua 20% thương hiệu Yến Việt với giá 7,5 triệu USD tương đương 150 tỷ đồng (Tổng giá trị thương hiệu Yến Việt bằng 35 triệu USD tương đương 700 tỷ đồng). Đầu năm 2011Công ty Unicharm (Nhật Bản) mua thương hiệu Diana với giá 184 triệu USD tương đương 4000 tỷ đồng. Ngày 01 tháng 02 năm 2012 Tập đoàn Bia Carlsberg Đan Mạch đã mua thương hiệu Bia Huda với giá 2200 tỷ đồng…Việc định giá trị thương hiệu có nhiều phương pháp. Trong đó có cách định giá theo thoả thuận giữa hai bên chuyển nhượng và theo phương thức so sánh. Thương hiệu Công ty CP Tập đoàn y dược Bảo Long được tôn vinh là: Thương hiệu mạnh Việt Nam; Thương hiệu Việt Nam hàng đầu Top 100; Giải thưởng sao vàng đất Việt; Cúp vàng Tự hào thương hiệu Việt.

Cùng với những sản phẩm Đông dược nổi tiếng được đông đảo quý khách trong và ngoài nước tín nhiệm ưa dùng. Các chuyên gia và các đơn vị chuyên ngành đánh giá thương hiệu đã so sánh Thương hiệu Công ty CP Tập đoàn Y dược Bảo Long với  thương hiệu Diana. Bệnh viện Đa khoa Bảo Long một thương hiệu thân thiện, y đức và hiệu quả, là niềm tin của bệnh nhân khắp cả nước và Việt Kiều. Trong những năm qua đã điều trị thành công nhiều căn bệnh hiểm nghèo được các cơ quan truyền thông đăng tin ca ngợi là những điều kỳ diệu trong y học. Các chuyên gia và các đơn vị chuyên ngành đã so sánh thương hiệu Bệnh viện đa khoa Bảo Long với  thương hiệu Yến Việt.

Trong quá trình liên kết, hợp tác với Bảo Long rồi dẫn đến tranh chấp. Ông Sơn tỏ ra kẻ cả, trịch thượng, khinh người không chịu nói chuyện, thương thuyết với Lương y Nguyễn Hữu Khai. Có chăng chỉ cử trợ lý hoặc bảo vệ tới trao đổi...! Lịch sử loài người cả trên chiến trường khốc liệt người ta đều không triệt hại thầy thuốc. Vậy mà ông Sơn cùng mấy người lạnh lùng vô cảm, lừa lọc, chiếm đoạt tài sản và triệt hại hàng trăm CBCNV chế thuốc cứu người. Còn nỡ triệt hại thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hữu Khai, người mà vừa qua ông Sơn đã kể để cho nhà báo đăng tin là: "... đã chữa khỏi chứng bệnh nan y cho ông Sơn!".

Cuộc chiến nào cũng có hồi kết. Mong rằng sát dấu chấm hết là những hình ảnh có hậu để phần nào đối trọng với quá khứ.                         

Mạnh Tân



Người Thầy và trải nghiệm của đời tôi - Nguyễn thị Oanh


Xem tin gốc:

http://yduocbaolong.vn/vi/tin-noi-bo/chuyen-san--bao-long-mai-am-gia-dinh-/a-9548/nguoi-thay-va-trai-nghiem-cua-doi-toi---nguyen-thi-oanh.aspx


Cùng với bước ngoặt trải dài sau cuộc cải cách kinh tế. Trải qua gần hai mươi năm xây dựng và phát triển, được thành lập từ năm 1993: Công ty Đông Nam Dược Bảo Long đã không ngừng lớn mạnh. Hàng loạt các bệnh viện, trường học, công ty… đã ra đời, tạo ra một làn sóng lớn của nền kinh tế đang trong quá trình hội nhập của cả nước tạo ra một Tập đoàn Y Dược lớn mạnh


Tập đoàn Y Dược Bảo Long. Nhìn lại suốt chặng đường xây dựng Tập đoàn to lớn đó, có biết bao khó khăn, những thăng trầm của biết bao thế hệ, chúng ta mới thấy được một niềm tin, một tình yêu, một sức mạnh, một tình đoàn kết. Mà đằng sau nó với biết bao mồ hôi, nước mắt và tâm huyết của cả một đời người: Thầy – Nguyễn Hữu Khai. Ai nấy đều gọi người “Thuyền trưởng” đó với một cái tên ấm cúng và thương mến như vậy. Người đã chèo lái con thuyền cơm áo và nhiệt huyết của biết bao thế hệ con người. Và tôi cũng vậy – một người công nhân, cũng xa nhà mong tìm cho mình một tương lai, một cuộc sống yên lành và tốt đẹp sau những hoài bão, những ước mơ. Cũng mong mình có thể tận dụng và phát huy hết khả năng và trình độ mà mình đã được học hỏi ở nhà trường cũng như giữa những người bên cạnh. Tôi đã ước mong rất nhiều thứ. Và tôi ra đi sống và làm việc tại điểm đến đầu tiên: Công ty Đông Nam Dược Bảo Long vào một ngày tháng 6 sáng nắng chiều mưa bất chợt. Đất nước ta cũng trải qua biết bao gian khổ. Có biết bao thế hệ người nằm xuống: “Máu trộn bùn”. Dân tộc ta tự hào biết mấy với sử ca Đam San, con người Việt Nam tự hào với người anh hùng của mọi thế hệ: Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh. Và chúng tôi cũng vậy, những người công nhân cũng có tình yêu với một người Thầy – Dù không dạy bảo chăm sóc nhưng với tâm huyết của con người “Trượng nghĩa khí”, “Đầu đội trời chân đạp đất”, đã nung nấu trong lòng từng con người chúng tôi một cảm phục sâu sắc, một niềm tin mạnh mẽ. Nếu có thể tôi cũng muốn được nếm qua những trải nghiệm của người Thầy đặc biệt đó. Dù chỉ là một ước mơ mông lung của riêng bản thân tôi, vì không phải ai cũng có thể làm được như vậy. Thầy là một tấm gương mà có lẽ trải qua bao thế hệ chúng ta cũng không thể không nhắc đến. Bởi cũng như tôi giờ này - Hai bàn tay trắng, có những lúc bơ vơ không biết số phận mình rồi sẽ ra sao? Thầy - Sau cả một chặng đường gian nan với đầy đủ mặn ngọt trong cuộc sống, học hỏi, chịu đựng. Từ một con người nhỏ bé, vô danh, nhìn ra biển rộng thấy mình thật chơ vơ, trước mặt Thầy lại hiện ra biết bao cảnh đời éo le, vất vưởng, đói rét bệnh tật - lòng nặng trĩu những suy tư. Như một điều tất yếu Thầy đã quyết tâm đi theo tiếng gọi của con tim, của lương tâm mình, chọn cho mình một cái nghiệp đó là cứu người. Với Thầy dù có ở đâu hay làm gì con người ta cũng phải trải qua 4 giai đoạn: Sinh - Lão - Bệnh - Tử. Với người thầy thuốc phải có một cái Tâm tâm huyết với nghề, có thể hi sinh và chết vì nó. Nỗi lòng của một người Thầy đã được nung nấu như thế đấy, và niềm tin ấy cũng ngày càng lớn lên. Từ một con người vô danh - người Thầy đó đã trở thành một danh nhân thành đạt, một tiến sĩ y học nổi tiếng khắp trong và ngoài nước. Lòng tôi lại xốn sang cũng tin vào bản thân hơn vào sức mạnh huyền bí mà con người có thể làm được. Cái tên Nguyễn Hữu Khai – Thầy của chúng tôi dần được ghi thêm trong từng trang sách, trong tâm hồn của mỗi người. Sự thành công rực rỡ như ngày hôm nay, người Thầy dãi nắng dầm mưa của chúng tôi đã nếm trải đầy những cùng cực trong cuộc sống, những thăng trầm của cuộc đời, nếm trải đầy những cay đắng trong dòng đời xuôi ngược. Những điều tôi biết về Thầy là quá sơ lược và ngắn ngủi. Vì có lẽ không có một ngòi bút nào tả hết được những gian nan đắng cay đó. Như một người con xa quê cũng mong tìm cho mình một hướng đi, trau dồi cho mình thêm một niềm tin, một thành công. Cho dù “Thương trường là chiến trường” tôi cũng mong sao mình có một tấm lòng, một tình yêu với con người, đồng loại sau những va vấp trong “Đường đời”. Bảo Long – Ngôi nhà của bao con người từ Nam chí Bắc, khó khăn có, thành tựu có. Và có một điều không bao giờ có thể phủ nhận được là chúng tôi đã có một người Thầy luôn cho chúng tôi nghị lực bước tiếp trong dòng đời mà có lúc mỗi con người trong chúng tôi đã khóc và vấp ngã. Nhìn vào nếp nhăn trên trán biết bao suy nghĩ, lòng Thầy xót xa, chúng tôi cảm nhận được niềm thương cảm đó và cố gắng vượt qua bản thân, chấp nhận hiện tại và đối diện với từng khó khăn để vượt qua. Chính Thầy mang lại cho chúng tôi tình yêu thương với chính bản thân, sự đồng cảm với từng nỗi đau. Những khó khăn trong công việc như một cơn bão ập xuống, “con thuyền” mà Thầy đang cầm chắc tay lái chồng chềnh, mất phương hướng, chao đảo… Nhưng Thầy vẫn kiên định niềm tin vào bản thân với lương tâm nghề “Lương Y như từ mẫu”, mọi thứ đứng trước bờ vực của sự đổ vỡ, những số phận nhỏ bé không biết sẽ ra sao? Như một chiếc phao dù nhỏ bé, kiệt sức cũng muốn gồng mình chèo lái cho bằng được khó khăn ấy, chất đầy những gian nan ấy cho đàn con mình một cuộc sống, một miếng cơm có thể dành lại cho những “đứa con” của mình cho dù người cha già ấy có thể đánh đổi tất cả. Như một con chim “trúng đạn” sự chao đảo, đau đớn, xót xa, mái tóc vốn bạc đi vì sương gió giờ điểm sương ngày càng dày thêm, khó khăn tiếp nối khó khăn Thầy đã phải “vật lộn” với những suy nghĩ trăn trở đó… và “Trời đã không phụ lòng người”, những khó khăn dần được đẩy lùi, sự hồi sinh đã trở lại sau tháng ngày long đong, lận đận và những bước chân nhộn nhịp dần trở lại. Như một số phận đã nếm trải quá nhiều những nỗi đau, người Thầy ấy giờ đã già, già lắm. Và ánh mắt ấy lại xa xăm nhìn vào khoảng không gian mà tự hỏi “Sóng gió bao giờ mới ngừng hẳn”. Tấm lòng của người “Cha chung” luôn khắc khoải ngóng trông, còn chúng tôi cũng không thể biết được rằng lúc nào mình mới thực sự khôn lớn. Chúng tôi – Những thanh niên công nhân sẽ tự hứa với lòng mình, với người Cha “không chung dòng máu” sẽ cố gắng trau dồi kiến thức, kĩ năng sống và làm việc, bản lĩnh, tỉnh táo trong mọi cơ hội, trong từng bước đi để có thể đồng hành cùng “Hậu duệ” tiếp nối mà Thầy tin tưởng giao phó. Xây dựng thêm một tình yêu, hoàn thành tiếp tục ước mơ, bồi đắp thêm những tấm lòng đùm bọc yêu thương. Viết tiếp lên những thành công, trang sử dang dở mà Thầy đã khởi đầu càng dài và rực rỡ hơn, mang lại nhiều ý nghĩa hơn cho nhiều số phận. Và cùng với các doanh nghiệp xây dựng một nền kinh tế vững chắc, ấm no và đầy yêu thương,. Cho dù thế nào, ở địa vị ra sao tôi vẫn luôn khắc ghi hình ảnh ấy trong lòng – người Thầy đầu tiên trong “Đường đời” của tôi



Có một người thầy như thế - Nguyễn Thị Mai Hương (Bảo Nhân)


Xem tin gốc:

http://yduocbaolong.vn/vi/tin-noi-bo/chuyen-san--bao-long-mai-am-gia-dinh-/a-9539/co-mot-nguoi-thay-nhu-the---nguyen-thi-mai-huong-(bao-nhan).aspx


Nhắc đến Bảo Long là người ta nhắc đến Thầy Nguyễn Hữu Khai - Một Lương y - Một Tiến sĩ Y học - Một Thầy thuốc ưu tú. Đối với bệnh nhân Thầy Nguyễn Hữu Khai là là Thầy thuốc, là Lương y chữa trị bệnh tật, chăm sĩc sức khoẻ cho mọi người.


Đối với đông đảo công chúng Thầy cịn là Doanh nhân sản xuất kinh doanh thuốc. Cịn đối với chúng tôi - những cán bộ công nhân viên đang trực tiếp làm việc tại “Mái ấm Bảo Long” thì Thầy Nguyễn Hữu Khai là một người thầy vĩ đại, đáng kính, đáng khâm phục và tự hào không chỉ tài năng mà quan trọng nhất là ở tấm lịng thương yêu đức độ, một ý chí kiên cường và bao dung.

Năm 2011 sắp trôi qua với biết bao sĩng giĩ, biết bao buồn tủi, biết bao đau thương kể từ cái ngày 12/02/2011 Thầy Khai ký Biên bản ghi nhớ với “Bảo Sơn” về việc Hợp tác đầu tư Bệnh viện đa khoa quốc tế rồi đến ngày 03 tháng 3 chuyển thành Hợp đồng chuyển nhượng vốn cổ phần và tài sản doanh nghiệp cùng bản quyền thương hiệu sản phẩm của ba đơn vị trực thuộc Tập đồn Y dược Bảo Long là: Công ty Cổ phần Tập đồn Y dược Bảo Long, Trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long, Bệnh viện Đa khoa Bảo Long.

Trước đĩ, người ta cứ ngỡ Bảo Long gặp được quý nhân giang tay cứu giúp, đầu tư tiền của để trang trải nợ nần và đầu tư nâng cấp xưởng sản xuất Đông dược Bảo Long thành xưởng sản xuất đạt tiêu chuẩn Quốc tế GMP, đầu tư nâng cấp Trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long thành Trường Phổ thông Quốc tế, nâng cấp Bệnh viện đa khoa Bảo Long thành Bệnh viện Quốc tế tại Việt Nam.

Thế mà…ông trời lại đùa giỡn với lịng người lương thiện, ông trời lại thử thách lịng kiên nhẫn, ý chí của Thầy Khai. Cái chiêu bài “nâng cấp”, “hợp tác đầu tư” lại là một “cái bẫy chết người” khiến Bảo Long bị mất Công ty, bị mất thương hiệu và rơi vào tình cảnh khốn khĩ về mọi mặt. Tài chính thì kiệt quệ, đời sống tinh thần bị tổn thương, cán bộ công nhân viên thì mất việc làm, học sinh thì thất học, bệnh nhân thì bơ vơ. Đối với cán bộ công nhân viên chúng tôi ai cũng buồn tủi, ai cũng nao núng trước những điều không may mắn xảy ra với Bảo Long, đĩ là “biến cố”, là “hoạn nạn” mà Thầy Khai của chúng tôi gặp phải khi việc hợp tác không thành. Đáng lẽ ra, khi Thầy Khai gặp hoạn nạn, rơi vào hồn cảnh khĩ khăn cùng cực như vậy, chúng tôi phải là những người an ủi, động viên Thầy, giúp Thầy đỡ buồn. Nhưng ngược lại, với Thầy, Thầy vẫn như cây phong ba, giữa giông tố không lung lay, không nhụt chí, không gục ngã.Thầy lại là người an ủi, động viên cán bộ công nhân viên chúng tôi, khích lệ chúng tôi giữ vững niềm tin, đồn kết để chiến thắng đối thủ với mọi âm mưu thủ đoạn hịng triệt phá Bảo Long.

Đã lâu lắm rồi, cuộc sống xô bồ giữa cơm áo gạo tiền, tôi không cĩ thời gian và tâm trí để cầm bút viết nên những trang văn, trang thơ như ngày nào cịn cắp sách đến trường. Nhưng trong giờ phút thiêng liêng năm Tân Mão sắp trôi qua và năm Nhâm Thìn sắp tới. Một năm được trực tiếp chứng kiến những biến cố thay đổi của Bảo Long với bao cảm xúc xĩt xa, nghẹn ngào không thể nĩi được nên lời, tôi viết lên trang giấy này những dịng cảm xúc, những suy nghĩ trong tôi để nĩi nên lịng cảm thương, kính phục, kính yêu và trân trọng Thầy Nguyễn Hữu Khai - Một người Thầy thuốc tài giỏi với tấm lịng bao dung, đức độ,  một tấm lịng nhân ái đã cưu mang, giúp đỡ biết bao hồn cảnh éo le, bất hạnh. Một người Thầy mà không bao giờ so đo, tính tốn thiệt hơn, một người Thầy luôn chỉ biết quan tâm lo lắng cho người khác mà quên bản thân mình.  Như tác giả Thy Nga viết trong bài: “Nguyễn Hữu Khai từ tiểu thuyết đến đời thực” (Báo Sức khoẻ và Đời sống ra ngày 28/11/2010): “Nguyễn Hữu Khai như con suối nhỏ lận đận qua từng kẽ đá vạt rừng để đem lịng mình sẻ chia, tưới mát, chăm lo bảo vệ sự sống cho muôn vàn thảo mộc mà với mình thì chỉ những “trong veo”.

Chúng tôi, những cán bộ công nhân viên trong “Mái ấm Bảo Long” quyết một lịng, một dạ theo Thầy, luôn đồn kết, thương yêu, gắn bĩ để vượt qua mọi khĩ khăn và luôn luôn tin rằng  Bảo Long dù yếu kém về tài chính nhưng hiên ngang đứng lên đương đầu với “Bảo Sơn” và sẽ thắng “Bảo Sơn” như nước Việt Nam nhỏ bé nhưng anh hùng đã chiến thắng Đế quốc Mỹ hùng mạnh nhất thế giới về vũ khí quân sự cũng như tiềm lực kinh tế và con thuyền Bảo Long dưới sự chèo lái của Lương y, Tiến sĩ, Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hữu Khai sẽ ung dung lướt sĩng tới bến bờ vinh quang



Niềm tin và hy vọng - Nguyễn Như Thường (Bảo Võ)


Xem tin gốc

http://yduocbaolong.vn/vi/tin-noi-bo/chuyen-san--bao-long-mai-am-gia-dinh-/a-9538/niem-tin-va-hy-vong---nguyen-nhu-thuong-(bao-vo).aspx


Vào đúng ngày Hà Tây sáp nhập với Hà Nội (01/8/2008), tôi nhận quyết định nghỉ hưu sau 40 năm công tác trong ngành giáo dục và trực tiếp quản lý, chỉ đạo 01 cơ sở trường tiên tiến xuất sắc của huyện Mỹ Đức nơi có “Nam sơn đệ nhất động”. Ngày 04/8/2008 tôi lên Bảo Long nhận công tác

 ở thời điểm:

“Sáu mươi tuổi đã về già

Bớt lo, bớt nghĩ để mà thảnh thơi”

Nhưng lên tới đây tôi bị cuốn hút bởi Tập đoàn Y dược Bảo Long ở độ tuổi 18 đang xuân, đang chín, rất sung mãn và tôi bỗng trở lại với tuổi 20 để lao vào cuộc…

Bảo Long nơi trị tận gốc bệnh là địa chỉ từ thiện của những bệnh nhân nghèo, của những bệnh nan y và những cuộc hội thảo của các câu lạc bộ người cao tuổi của TP. Hà Nội: Thường xuyên hội họp, đến để tư vấn về sức khoẻ và khám chữa bệnh. Nơi điều dưỡng tuổi già, nơi lý tưởng của tấm lòng hiếu thảo của bao người con tri ân công lao dưỡng, dục đối với ông bà, cha mẹ… Nơi có vận động viên Lê Thị Huệ được trả lại sự hồi sinh sức khoẻ. Nơi anh Chín, chị Phương có mối tình cao đẹp, cao thượng: tuổi trẻ và bệnh tật, tưởng như vô phương cứu chữa mà đã nhận lại hạnh phúc và tương lai của lứa đôi. Nơi có bao bệnh nhân thoát khỏi bàn tay tử thần của con bệnh và số phận nghiệt ngã, nơi cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm vạn bệnh nhân nghèo và gia đình chính sách.

Bảo Long sản xuất “Mỹ phẩm thảo dược”, những bài thuốc bí truyền từ xa xưa của ông hoàng bà chúa nay được bào chế cho phái đẹp ưa chuộng.

Bảo Long nơi cai nghiện tự nguyện, nơi trả lại tâm hồn cốt cách cho những ai nông cạn đã dùng “nàng tiên lâu” và tiêm chích ma tuý, họ tới đây và đã hoàn lương trở về với mái ấm gia đình. Bảo Long nơi có khu tâm linh nguyện cầu cho tâm hồn thanh thản và cầu nguyện cho thái quốc dân an. Bảo Long nơi có lò võ, môn phái võ, luyện tập công phu: Không! mà là nơi phát huy và làm sống lại võ thuật cổ truyền của bản sắc văn hoá Việt Nam…

Bảo Long nơi có trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long một mô hình độc đáo, sáng tạo vừa học văn hoá, vừa học võ thuật, lại ở nội trú là địa chỉ lý tưởng, tin cậy. Có giai đoạn có tới gần 500 học sinh ở 37 tỉnh thành về rèn đức, luyện tài.

Bảo Long là như thế!

Đất nước đổi mới, hội nhập và phát triển là con đường đi tất yếu, Bảo Long liên kết với Bảo Sơn niềm vui mới, niềm vui lớn. “Sơn - Long lưỡng bảo”. Lời phát biểu, hứa hẹn của ông Nguyễn Trường Sơn tại diễn đàn Kỷ niệm ngày thầy thuốc Việt Nam 27/02/2011 và bài phát biểu của ông Nguyễn Trường Sơn trước cuộc gặp mặt đoàn đại biểu Bộ Y tế do Bộ trưởng, tiến sĩ Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng đoàn đến thăm Bảo Long với ý tưởng đầu tư nâng cấp Bảo Long. Nhưng sau đó 01 tháng…02 tháng….03 tháng và cho đến hôm nay sự hẫng hụt không tưởng lại đến với Bảo Long. Bởi như Báo Người Hà Nội hình tượng hoá một cách đau lòng: “…Việc nâng cấp hóa thành đóng cọc!”

Còn đâu là mái ấm Bảo Long?! Những Thầy thuốc mát tay, những CBCNV lương thiện phải nghỉ việc, những bệnh nhân đang chữa bệnh và điều trị tại bệnh viện Bảo Long phải ra về, học sinh của Trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long phải xa mái trường thân yêu với lý do “Bảo Sơn nâng cấp sửa chữa cơ sở vật chất bệnh viện, trường học”…!

Chúng tôi những nhà giáo, y bác sĩ, CBCNV đi đâu, về đâu?

Là một nhà giáo có tâm với nghề, là một đảng viên đầu óc bung lung, chao đảo và không định hướng. Trong tâm tôi, quyết định số: 47/QĐ - TW ngày 01/11/2011 quyết định về những điều đảng viên không được làm hiện ra và chỉ cho tôi những điều kiên nhẫn.

Chúng tôi vẫn còn hy vọng ông Nguyễn Trường Sơn và Thầy thuốc ưu tú Nguyễn Hữu Khai: Chúng tôi chờ, chúng tôi đợi…

Ngày tháng cứ trôi, năm 2011 đang khép lại, năm 2012 bắt đầu mở ra…Báo đón xuân Nhâm Thìn, nét đẹp của Tập đoàn Y dược Bảo Long vẫn ra đời.

Chúng tôi mong đêm Thiên Đường Bảo Sơn khánh thành mà khi đó Bảo Long người anh em thân thiết tới dự, góp vui, chung vui với Bảo Sơn . Những chùm pháo hoa rực rỡ Bay cao, bay xa, rực sáng trên mảnh đất xứ Đoài, qua Đại lộ Thăng Long tới bệnh viện và Trường học Bảo Long và cả Tập đoàn Y dược Bảo Long với niềm tin và hy vọng tốt đẹp



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét