Thứ Hai, 11 tháng 3, 2013

Bài số 13: Tập đoàn Bảo Long tố cáo việc bị trấn áp, cưỡng chế trụ sở

Tập đoàn Bảo Long tố cáo việc bị trấn áp, cưỡng chế trụ sở

Trích đăng Báo Văn Nghệ Trẻ  số 11 ra ngày 11/3/2012


Xem tin gốc:

http://yduocbaolong.vn/vi/tin-noi-bo/thuong-vu-bao-long-bao-son/a-9747/tap-doan-bao-long-to-cao-viec-bi-tran-ap,-cuong-che-tru-so.aspx

Tại sao Đồn Công An lại nằm trong khuôn viên doanh nghiệp ?  



Ai đã "điều" và đứng sau những tội phạm trộm cắp, 
nghiện hút phá cửa, khoan sàn trụ sở doanh nghiệp Bảo Long ?



LTS: Báo Văn Nghệ trẻ vừa nhận được đơn của ông Nguyễn Hữu Khai – Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Long tố cáo về việc trụ sở doanh nghiệp ông vừa bị trấn áp, vừa bị đe dọa “cưỡng chế” tài sản. Báo Văn nghệ trẻ xin trích đăng đơn tố cáo của Tập đoàn Bảo Long và đề nghị các cơ quan bảo vệ pháp luật, UBND thành phố Hà Nội sớm vào cuộc làm rõ đúng, sai vụ việc:

Tháng 3 năm 2011 ông Nguyễn Trường Sơn - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (Xin gọi tắt là Bảo Sơn) tới đặt vấn đề hợp tác đầu tư xây dựng nâng cấp một số đơn vị thuộc Tập đoàn Y dược Bảo Long (Xin gọi tắt là Bảo Long). Nhưng sau đó ông Sơn lại thay đổi bằng hợp đồng chuyển nhượng vốn cổ phần và tài sản doanh nghiệp cùng bản quyền thương hiệu sản phẩm. Ông Sơn (Công ty Cổ phần Bảo Sơn) mới thanh toán cho chúng tôi giá trị tổng diện tích đất và giá trị một số nhà xưởng xây dựng trên đất và yêu cầu chúng tôi ký hợp đồng chuyển nhượng vốn cổ phần để ông Sơn đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp. Thay toàn bộ các thành viên cũ của “Bảo Long” thành tên ông Sơn và vợ con ông Sơn. Vì quá cả tin nhẹ dạ, chúng tôi đã chấp thuận đề nghị của ông Sơn và đã thuê cơ sở  ở An Khánh rồi chuyển hết các bộ phận trong khuôn viên Tập đoàn Y dược Bảo Long tới. Khi thay đổi được giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và quản lý con dấu, đồng thời thấy chúng tôi đã rút hết các bộ phận ra khỏi khuôn viên thì ông Sơn trắng trợn xù nợ…! (Hiện còn nợ chúng tôi hàng ngàn tỷ đồng nhưng ông Sơn nói rằng: Số tiền thanh toán tổng diện tích đất và nhà xưởng trên đất là đã bao gồm cả pháp danh thương hiệu và tất cả các khoản chuyển nhượng còn lại)

Bằng thiện chí thương thuyết kiên trì và nhẫn nhục với ông Sơn nhưng không kết quả. Chúng tôi đã trở lại cơ sở cũ và yêu cầu ông Sơn phải thanh toán những khoản còn lại thì mới viết hóa đơn và mới ký văn bản bàn giao cơ sở.

Thế nhưng ông Sơn đã dùng nhiều thủ đoạn tinh xảo để chiếm đoạt tài sản của chúng tôi, đồng thời dùng một số cán bộ lạm dụng chức quyền trấn áp, hành hạ chúng tôi. Ông Sơn đã chiếm khu nội trú và giảng đường của trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long làm nơi ở cho nhóm bảo vệ và chiếm một số căn phòng ở vị trí trung tâm và ngay hướng cổng vào  để cho Đồn Công an Đồng mô làm trụ sở! Hàng ngày nhân viên bảo vệ của “Bảo Sơn” cùng công an xã Cổ Đông và CBNV Đồn công an Đồng Mô dòm ngó, soi mói mọi hoạt động của “Bảo Long”. Họ luôn tố cáo sai sự thật để các cơ quan chức năng thường xuyên tới thanh tra, kiểm tra, khám xét “Bảo Long”. Tuy không có lỗi và không bị xử lý nhưng đã gây những áp lực hết sức căng thẳng ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, đời sống và việc làm của “Bảo Long”. Tại cổng Bảo Long bị treo bảng “Đồn Công an Đồng Mô”. Trụ sở và nơi ăn nghỉ của CBNV Đồn Công an Đồng mô nằm chính hướng đường vào khuôn viên “Bảo Long” khiến cho việc khám chữa bệnh, giới thiệu và bán sản phẩm của Bảo Long bị ngưng trệ bởi khách hàng nghi ngại không muốn vào. Chúng tôi đã phải thuê nhà của dân gần mặt đường để làm địa điểm đón tiếp bệnh nhân khám chữa bệnh, giới thiệu và bán sản phẩm.

Trong những tháng qua tuy việc giao dịch chuyển nhượng chưa thành nhưng  “Bảo Sơn” liên tục đưa người và máy múc, máy ủi, xe cộ tới với lý do cải tạo, nâng cấp nhà xưởng để đào bới, phá dỡ nơi chúng tôi đang sản xuất, kinh doanh và khám chữa bệnh. Chúng tôi đã nhiều lần không chấp nhận và giải thích: “Hiện trong tình trạng tranh chấp, Tòa án TP Hà Nội đang xem xét chưa phân xử thì chưa nên cải tạo, xây dựng”. Thế mà ngày 28 tháng 02 năm 2012 lợi dụng lúc tôi công tác tại nước ngoài, Phó Tổng giám đốc đi công tác tại Sìn Hồ - Lai Châu và một số cán bộ chủ chốt vắng mặt ở nhà còn hầu hết là phụ nữ. Trung tá Khuất Văn Tiến - Phó Đồn Công an Đồng Mô đã triệu tập một số cán bộ “Bảo Long” tới văn phòng đem những văn bản do “Bảo Sơn” cung cấp và với lý lẽ không thuyết phục ép “Bảo long” phải mở cửa cho “Bảo Sơn” vào khoan phá sàn tòa nhà 10 tầng để lắp thang máy…! (Tòa nhà này hiện đã có hai thang máy vẫn hoạt động tốt) “Bảo Long” yêu cầu chờ hai ngày nữa Tổng giám đốc ở nước ngoài về. Ông Tiến nói: Nhỡ ông Khai ốm nằm hàng tháng ở nước ngoài cũng phải chờ à! Nếu không mở cửa thì chúng tôi sẽ dùng biện pháp "cưỡng chế”. “Bảo Long” yêu cầu phải có lệnh hợp pháp mới được cưỡng chế. Vừa dứt lời, ông Tiến vỗ tay lên ngực hùng hổ nói:

- Tôi mặc quân phục Cảnh sát, tôi nói là “Lệnh”! Sau đó ông Tiến đã hô và cho Công an Đồn Đồng Mô cùng con trai ông ta là Khuất Văn Việt (Nhân viên bảo vệ của Bảo Sơn) và Công an xã Cổ Đông là Nguyễn Văn Thới, Nguyễn Văn Tân cùng nhóm bảo vệ của Bảo Sơn và một số tội phạm trộm cắp, nghiện hút, phá cửa tràn vào khu nhà 10 tầng thực hiện việc khoan phá. Họ hung hãn xô đẩy quật ngã cả những nữ công nhân chân yếu tay mềm…!

Trước sự việc trên “Bảo Long” đã khẩn cấp đến trình Công an thị xã Sơn Tây, nhưng cũng như những lần trước họ chẳng hề để ý. Cán bộ “Bảo Long” phải trực tiếp tới phòng làm việc của Đại tá Trần Quang Lịch - Trưởng công an TX Sơn Tây, nhưng tại đó ông Lịch đang bận nói chuyện với  ông Nguyễn Trường Sơn- chính là Đại gia, chủ mưu tàn phá trụ sở của Bảo Long, nên không muốn tiếp công dân với mỗi tờ đơn trình báo…!

Là những công dân lương thiện và là một doanh nghiệp hoạt động hợp pháp đồng thời là những thầy thuốc luôn phát huy tinh thần y đức phục vụ nhân dân. Đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động và được đông đảo bệnh nhân cùng khách hàng trong nước và Quốc tế tin yêu, mến mộ. Nhưng trong suốt thời gian qua luôn bị một số Công an lạm dụng quyền hành trấn áp, cưỡng bức và hạ nhục. Gây tổn thất rất lớn đến uy tín, danh dự, đời sống và hoạt động sản xuất kinh doanh. Khi bị cướp, bị trấn áp, cưỡng bức và bị hành sử trái pháp luật thì kêu cứu và trình báo Công an. Nhưng nay lại bị chính công an lạm dụng chức quyền hành hạ và triệt hại thì kêu ai? Từ trước tới nay chúng tôi vẫn phải kêu Công an…! Dẫu rằng không được giải cứu nhưng mỗi lần “kêu xong” cũng thấy đỡ tủi …!

Chúng tôi đã hết khả năng chịu đựng! Buộc phải kêu cứu, trình báo có thể là sai tuyến, vượt cấp nhưng mong muốn được bày tỏ những nỗi bức súc, khổ đau oan nghiệt. Cầu mong được sự quan tâm cứu xét của quý cơ quan để chúng tôi được hưởng một cuộc sống thật của đời thường…!

Tôi cam đoan nội dung khai báo và tố cáo trên là hoàn toàn đúng sự thật. Nếu có gì sai trái tôi xin chịu trách nhiệm trước Pháp luật.

Tôi xin gửi tới quý cơ quan lời kính chào trân trọng.


Hà Nội, ngày 01 tháng 3 năm 2012


TGĐ TẬP ĐOÀN KIÊM CHỦ TỊCH HĐQT CÔNG TY CỔ PHẦN Y DƯỢC BẢO LONG

Lương y, Ts Nguyễn Hữu Khai





Bảo Long - Bảo Sơn "kéo" nhau lên thành phố


Xem tin gốc:

http://www.baomoi.com/Bao-Long--Bao-Son-keo-nhau-len-thanh-pho/58/6998656.epi



(Nguoiduatin.vn) - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản giao Thanh tra thành phố xem xét, kết luận các nội dung xung quanh vụ rắc rối tranh chấp giữa hai tập đoàn Bảo Long và Bảo Sơn.

Theo đó, UBND thành phố đã nhận được công văn của Cty CP Tập đoàn Đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn về việc tố cáo ông Nguyễn Hữu Khai – giám đốc Cty TNHH Đông Nam dược Bảo Long vi phạm pháp luật liên quan đến thực hiện các hợp đồng chuyển nhượng cổ phần, quyền sử dụng đất, tài sản trên đất… với Bảo Sơn.

Ông Nguyễn Trường Sơn, ông chur Tập đoàn Bảo Sơn

Tuy nhiên ngay sau đó, UBND thành phố cũng nhận được công văn của Cty CP Đâng Nam Dược Bảo Long về việc đề nghị xem xét, cứu giúp để việc thực hiện hợp đồng với Cty Bảo Sơn được thực hiện theo quy định của pháp luật.

UBND thành phố chỉ đạo, giao Thanh tra thành phố xem xét, kết luận các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố. Trường hợp không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố thì hướng dẫn các đơn vị trên thực hiện theo quy định của pháp luật.

P.V




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét