Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Phần 4: Thương hiệu Bảo Long bị đánh cắp

Thương hiệu Bảo Long bị đánh cắp

Xem tin gốc:

http://yduocbaolong.vn/vi/tin-noi-bo/thuong-vu-bao-long-bao-son/a-9684/thuong-hieu-bao-long-bi-danh-cap.aspx

Tập đoàn Y dược Bảo Long chuyên ngành gieo trồng dược liệu, khám chữa bệnh, sản xuất thuốc y học cổ truyền, giáo dục, đào tạo và du lịch điều dưỡng. Là một thương hiệu nổi tiếng và thân thiện đối với đông đảo công chúng trong và ngoài nước. Bệnh viện Đa khoa Bảo Long hàng ngày đón hàng trăm bệnh nhân từ khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước và việt kiều từ nước ngoài tới khám và chữa bệnh. Là một mô hình kết hợp hài hòa và thành công giữa Đông y và Tây y.






Vốn nổi tiếng về y đức và kết quả điều trị độc đáo. Đã điều trị thành công nhiều căn bệnh hiểm nghèo, như VĐV đô vật Lê Thị Huệ và bệnh nhân Nguyễn Thị Phương bị liệt do u tủy…được các cơ quan truyền thông ca ngợi là những điều kỳ diệu trong y học. Gần đây được các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào, Cămpuchia tin tưởng tới khám chữa bệnh.Đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen và Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba.



Hơn 6 năm qua, bệnh viện đa khoa Bảo Long đã nuôi dưỡng và chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và cấp gần 4 vạn thẻ ưu tiên cho bệnh nhân thuộc diện chính sách ưu tiên. Thế nhưng đột nhiên “bị đánh cắp” đi cái tên thân thiện của mình, bị đổi tên thành Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn và đang có nguy cơ phải ngưng hoạt động…

Chúng tôi tìm gặp Thầy thuốc ưu tú, Lương y, Ts Nguyễn Hữu Khai - Tổng giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long để tìm hiểu sự việc. Ts Nguyễn Hữu Khai cho biết: Trong trào lưu phát triển mạnh mẽ của cơ chế thị trường, chúng tôi không đủ điều kiện về tài chính để phát triển nên đã kêu gọi hợp tác đầu tư. Tháng 2 năm 2011, Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn do ông Nguyễn Trường Sơn làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc đã thỏa thuận hợp tác đầu tư xây dựng nâng cấp Tập đoàn Y dược Bảo Long (nâng cấp Bệnh viện đa khoa Bảo Long thành một bệnh viện tiên tiến hiện đại ngang tầm quốc tế; Nâng cấp Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long đạt tiêu chuẩn Quốc tế GMP và nâng cấp trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long thành trường Phổ thông Quốc tế…).

Tại biên bản ghi nhớ và trong buổi đón tiếp Bộ trưởng cùng lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện Bộ Y tế lên thăm Tập đoàn Y dược Bảo Long, ông Nguyễn Trường Sơn đã công bố dự án nâng cấp Bệnh viện đa khoa Bảo Long với những hình ảnh hết sức tốt đẹp, được Bộ trưởng và lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện nhiệt liệt ủng hộ và toàn thể CBCNV hết sức phấn khởi vui mừng đón nhận sự kiện trên, coi ông Nguyễn Trường Sơn là một quý nhân và tôn vinh làm Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Y dược Bảo Long.

Ông Nguyễn Trường Sơn yêu cầu đầu tư đợt 1 với số tiền tương đương với giá trị toàn bộ diện tích đất và nhà xưởng xây dựng trên đất của Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long (một trong những thành viên thuộc Tập đoàn Y dược Bảo Long tại Cổ Đông, TX Sơn Tây, TP. Hà Nội), sau đó ông Sơn lại đề nghị các thành viên trong Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long và Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa Bảo Long ký văn bản chuyển nhượng cổ phần cho ông Sơn và vợ con ông Sơn (trong văn bản có ghi: “Chúng tôi đã nhận đủ tiền chuyển nhượng cổ phần và sau đây không kiện cáo gì”. Ông Sơn hứa sẽ trả tiền cho các thành viên sau. Tuy nhiên cho đến nay ông vẫn chưa trả đồng nào. Có được chữ ký trên, ông Sơn đã thay đổi tên các thành viên trong đăng ký kinh doanh của Bệnh viện đa khoa Bảo Long thành tên mình cùng vợ con. Đồng thời đổi tên Bệnh viện đa khoa Bảo Long thành Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn và thuê ông Trịnh Đình Cần làm giám đốc, đứng tên chịu trách nhiệm pháp lý.

Việc đổi tên Bệnh viện ông Sơn không thông qua Sở Y tế và Bộ Y tế. Hiện tại, giấy đăng ký kinh doanh của Bệnh viện đa khoa Bảo Long do Sở Kế hoạch Đầu tư cấp thì mang tên Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn, giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề và các chứng chỉ chuyên môn của Bộ Y tế và Sở Y tế TP. Hà Nội cấp thì vẫn mang tên Bệnh viện đa khoa Bảo Long. Việc bất hợp lý này khiến bệnh viện đa khoa Bảo Long gặp rất nhiều khó khăn: Không chuyển tuyến cấp cứu bệnh nhân được, không thực hiện được việc khám chữa bệnh cho bệnh nhân có thẻ Bảo hiểm y tế, không thanh toán được tiền bảo hiểm y tế với Nhà nước, không nhận được tiền từ Ngân hàng và thanh quyết toán thuế với Nhà nước… Để giải tỏa bất hợp lý này, lãnh đạo Sở Y tế đã triệu tập cuộc họp giữa Tập đoàn Y dược Bảo Long, Bệnh viện đa khoa Bảo Long và ông Nguyễn Trường Sơn cùng ông Trịnh Đình Cần.

Tại cuộc họp, ông Sơn đã nhận thấy việc đổi tên Bệnh viện đột ngột là sai nguyên tắc theo quy định của ngành y tế và hứa sẽ đổi tên và làm lại con dấu trả Bệnh viện đa khoa Bảo Long. Nhưng sau một tháng kể từ ngày 07/7/2011 đến ngày 05/8/2011 ông Nguyễn Trường Sơn và ông Trịnh Đình Cần đã thay lời hứa trên bằng quyết định: Đình chỉ hoạt động Bệnh viện đa khoa Bảo Sơn khiến cho Bệnh viện đa khoa Bảo Long bị cướp mất thương hiệu và có nguy cơ bị ngưng hoạt động.

Biến cố này chưa biết rồi thương hiệu Y dược Bảo Long sẽ đi về đâu? Và những giá trị của thương hiệu này đã đóng góp cho nền y học cổ truyền nước nhà liệu có được bảo tồn, phát huy nữa hay không? Song tâm huyết cả đời của thầy thuốc ưu tú - Lương y, Tiến sỹ Nguyễn Hữu Khai, cùng tập thể các y, bác sĩ, các thầy thuốc và hàng trăm CBCNV, học sinh Tập đoàn Y dược Bảo Long khẩn thiết mong muốn thương hiệu Y dược Bảo Long được bảo tồn, hoạt động theo đúng chức năng vốn có, nhằm phục vụ cho mục đích cao cả - Trị bệnh cứu người.

Thùy Dương
(Nguồn từ: Báo Công Lý)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét