Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2011

Bài số 8: Không được triệt hại các thầy thuốc chân chính !

                  Không được triệt hại các thầy thuốc chân chính !

Theo báo Cựu Chiến Binh Việt Nam số 224 tháng 12 – 2011

Xem tin gốc:

http://yduocbaolong.vn/vi/tin-noi-bo/thuong-vu-bao-long-bao-son/a-9729/khong-duoc-triet-hai-cac-thay-thuoc-chan-chinh-!.aspx

Trên chiến trường khốc liệt, từ cổ trí kim, người ta cũng không nỡ tấn công triệt hại thầy thuốc và người mang cờ chữ thập đỏ. Ấy thế mà trong xã hội yên lành hiện nay lại có kẻ rắp tâm bằng mọi thủ đoạn, không tính người triệt hại các thầy thuốc chân chính; huỷ hoại cả một thương hiệu y dược cổ truyền đứng đầu cả nước. Năm 2010 Tập đoàn Y dược Bảo Long được công nhận là: “Thương hiệu mạnh Quốc gia tốp 100”,  được công nhận là “Thương hiệu nổi tiếng”, được tôn vinh và nhận cúp “Tự hào Thương hiệu Việt”, vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba và các tỉnh, thành phố, các Bộ tặng nhiều huy chương, kỷ niệm chương, bằng khen. Hiện nay “Bảo Long” vẫn đang là đơn vị điển hình và là điểm sáng trong công tác xã hội hóa về văn hóa, y tế, giáo dục và thể thao.
Để công chúng và khách hàng khỏi hiểu lầm bởi thủ đoạn tinh xảo của kẻ hại người, Thầy thuốc ưu tú, Tiến sĩ y học Nguyễn Hữu Khai – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Y dược Bảo Long đã giải trình về việc công ty Cổ phần Tập đoàn y dược Bảo Long bị xử phạt hành chính và bị tịch thu giấy phép, đình chỉ hoạt động, gửi báo Cựu chiến binh. Chúng tôi xin được đăng nguyên văn nội dung như sau:




Trong hệ thống hoạt động sản xuất kinh doanh thuốc, khám chữa bệnh và giáo dục đào tạo, trên cả nước, Tập đoàn Y dược Bảo Long hiện có 15 công ty, trường học, bệnh viện có tư cách pháp lý tương đương nhau và hoạt động theo hình thức độc lập. Riêng về sản xuất kinh doanh thuốc, có 4 công ty đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện. Trong khuôn viên Tập đoàn Y dược Bảo Long tại Cổ Đông, TX Sơn Tây, TP. Hà Nội, có 8 công ty, trường học, bệnh viện, trong đó có 2 công ty được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất kinh doanh thuốc. Đó là: Công ty TNHH Đông Nam dược Bảo Long và Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long.


Kính thưa quý báo!




Công ty Cổ phần Tập đoàn y dược Bảo Long chỉ là một đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Y dược Bảo Long. Tuy nhiên Công ty được đại diện đứng pháp danh thuê hơn 5 ha đất của Nhà nước để thực hiện dự án sản xuất thuốc và khám chữa bệnh; Đồng thời, mang quyền sở hữu tài sản xây dựng trên đất và ký các văn bản hợp đồng thuê điện nước và các văn bản hợp đồng đại diện cho cho Tập đoàn Y dược Bảo Long. Vì thế Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long được ông Nguyễn Trường Sơn – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (xin được gọi tắt là “Bảo Sơn”) ký hợp đồng chuyển nhượng với Tập đoàn Y dược Bảo Long (xin được gọi tắt là “Bảo Long”). Hiện nay, hợp đồng chuyển nhượng đang trong tình trạng tranh chấp. “Bảo Sơn” không thanh toán tiền bạc sòng phẳng nhưng bằng những thủ đoạn gian dối lướt qua hầu hết quy trình, nguyên tắc và pháp lý để thay toàn bộ danh sách thành viên trong đăng ký doanh nghiệp thành tên ông Sơn cùng vợ, con ông Sơn.(Ông Nguyễn Trường Sơn mang danh nghĩa Chủ tịch Hội đồng quản trị, con gái ông Sơn là Nguyễn Thị Thu Hà mang danh nghĩa là Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long).

Trong thời gian qua, “Bảo Sơn” đã dùng nhiều chiêu thức tinh xảo để triệt hại hòng “xóa sổ hết các cơ sở trong khuôn viên “Bảo Long”. Chẳng hạn như:


1. Làm Công văn đề nghị phòng đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch Đầu tư thu giấy phép và các đơn vị trong khuôn viên “Bảo Long” (với lý do: Chủ cơ sở không cho thuê đất và nhà xưởng).


2. Đề nghị Công ty Điện lực Sơn Tây cắt hợp đồng mua điện làm cả khuôn viên “Bảo Long” phải dùng điện bằng máy phát.


3. Chiếm đoạt toàn bộ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của các đơn vị thuộc “Bảo Long” và phá mối quan hệ, làm mất uy tín của “Bảo Long” với ngân hàng và cổ đông khiến “Bảo Long” kiệt quệ về tài chính.


4. Gây khó khăn làm cho trường Phổ thông Võ thuật Bảo Long không đủ điều kiện hoạt động (khiến cho hàng trăm võ sinh năng khiếu thất học).


5. Làm thủ tục thay đổi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, bỏ chức năng sản xuất thuốc khiến cho tất cả các sản phẩm thuốc được Bộ Y tế cấp giấy phép sản xuất và lưu hành vô hiệu.


6. Mang danh nghĩa “Bảo Long” ra quyết định đình chỉ hoạt động sản xuất thuốc, khám chữa bệnh và đóng cửa các chi nhánh, cửa hàng đại lý của “Bảo Long” trên toàn quốc khiến cho hàng trăm CBCNV và các thầy thuốc thất nghiệp.


7. Chuyển toàn bộ hóa đơn chứng từ sổ sách lưu trữ trong nhiều năm qua của “Bảo Long” cho cơ quan chức năng để rà xét, truy cứu việc nộp thuế Nhà nước và các lỗi trong mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.


8. Thổi phồng bóp méo, tố cáo sai sự thật để cơ quan công an, quản lý thị trường và thanh tra thường xuyên kiểm tra, xét hỏi “Bảo Long”


Và còn nhiều những thủ đoạn thâm hiểm, độc ác, hèn hạ tới mức không thể viết trên giấy trắng…!


Tuy nhiên “Bảo Long” vẫn tồn tại nhờ sự tin yêu mến mộ của công chúng và  sự nhìn nhận công minh, chính trực của các cơ quan quản lý cùng các cơ quan truyền thông đại chúng.

Lương y, TS Nguyễn Hữu Khai tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho gần 4000 hội viên
Hội Người cao tuổi tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình
Ảnh: TL

Kính thưa quý báo!


Để theo đuổi ý đồ nham hiểm của mình, “Bảo Sơn” đã cố ý làm xấu, làm sai và cố ý vi phạm quy chế luật pháp để Công ty Cổ Phần Tập đoàn Y dược Bảo Long (một trong 15 đơn vị của “Bảo Long” mà đang bị “Bảo Sơn” chiếm đoạt con dấu). Rồi cố ý gây sự để được kiểm tra, được sử phạt với hình thức nặng nhất…! Sau đó cố ý dùng chữ nghĩa, câu cú lấp lửng và cố ý để bị cơ quan truyền thông thông tin trước công chúng thực hiện việc này, “Bảo Sơn” chỉ mất một khoản tiền nộp phạt nhỏ còn “Bảo Long” có thể bị cộng đồng và khách hàng quay lưng lại, bởi vì hầu hết công chúng chỉ đơn giản hiểu rằng, Công ty cổ phần Tập đoàn Y dược Bảo Long là tất cả “Bảo Long”.


Nay chúng tôi xin thành thật giải trình trước quý Báo. Nếu được Quý báo hỏi thêm điều gì hoặc cần kiểm tra bằng chứng, chúng tôi rất hân hạnh được báo cáo cụ thể.

Kính mong được sự quan tâm nhìn nhận của Quý báo về hoàn cảnh thực tế của “Bảo Long”.

Xin chân thành cảm ơn và gửi tới Quý báo lời kính chào chân trọng.

Thầy thuốc ưu tú, Ts. Y học Nguyễn Hữu Khai


(Chủ tịch HĐQT, kiểm TGĐ Tập đoàn Y dược Bảo Long)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét