Thứ Ba, 18 tháng 10, 2011

Bài số 11: Ai bảo kê cho việc đập phá tài sản của Tập đoàn Y dược BảoLong?

        Ai bảo kê cho việc đập phá tài sản của Tập đoàn Y dược Bảo Long?

Theo báo Sức Khỏe & Đời Sống số ra ngày 6/3/2012

Xem tin gốc:

http://suckhoedoisong.vn/20120305094228490p61c89/ai-bao-ke-cho-viec-dap-pha-tai-san-cua-tap-doan-y-duoc-bao-long.htm

Theo đơn phản ánh từ Tập đoàn Y dược Bảo Long (dược Bảo Long) có trụ sở tại xã Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, TP. Hà Nội về việc một nhóm đối tượng tự xưng là nhân viên bảo vệ thuộc Tập đoàn Đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn (Bảo Sơn) kéo đến khuôn viên Tập đoàn Y dược Bảo Long phá hủy một số tài sản, xô xát nhân viên Bảo Long đồng thời dùng máy khoan thủng một tầng của tòa nhà Bảo Long. Điều đáng nói sự việc diễn ra trước sự chứng kiến của lực lượng Công an xã Cổ Đông.

Nhóm đối tượng tự xưng là bảo vệ của Tập đoàn Bảo Sơn đang
khoan phá sàn nhà của tòa nhà Tập đoàn Y dược Bảo Long




Vắng chủ nhà là cho quân tới phá
Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phóng viên báo SK&ĐS trao đổi với ông Nguyễn Hữu Khai, Tổng Giám đốc Tổng Công ty TNHH Đông nam dược Bảo Long được biết sự việc xảy ra khi ông đang có chuyến công tác tại nước ngoài thì nhận điện báo của nhân viên về việc vào lúc 10 giờ sáng ngày 28/2 có khoảng gần 20 đối tượng mang đồng phục của Bảo Sơn với máy khoan, máy phát điện kéo đến tầng 1 nhà 10 tầng của Bảo Long giật cửa gây vỡ cửa kính và một số vật dụng khác của Bảo Long.


Ông Khai cho biết, trong những tháng qua phía Bảo Sơn liên tục đưa người, máy xúc, máy ủi, xe cộ với lý do cải tạo, nâng cấp nhà xưởng để đào bới, phá dỡ nơi Công ty Bảo Long đang sản xuất, kinh doanh khám và chữa bệnh cùng những lời lẽ dọa nạt gây sợ hãi với cán bộ công nhân viên của Bảo Long. Thậm chí có cả Công an viên xã Cổ Đông mặc áo bảo vệ của Công ty Bảo Sơn tham gia vụ việc.


Đồn công an Đồng Mô “đóng quân” tại khuôn viên Tập đoàn Y dược Bảo Long



.
Được biết trước đó ông Khuất Văn Tiến (Phó đồn Công an Đồng Mô) đã mời các cán bộ chủ chốt của Bảo Long xuống làm việc tại văn phòng đồn. Qua làm việc, ông Tiến trưng ra nhiều văn bản do phía Bảo Sơn cung cấp và yêu cầu cán bộ công nhân viên Bảo Long rời khỏi trụ sở để cho Bảo Sơn thi công thang máy (tòa nhà hiện tại có 2 thang máy hoạt động bình thường).

Tuy nhiên phía Bảo Long không chấp nhận những lý lẽ nêu trên. Thậm chí tại buổi làm việc, ông Khuất Văn Tiến đã có những lời lẽ không đúng mực khi nói: Nếu không mở cửa thì chúng tôi sẽ dùng biện pháp “cưỡng chế”. Khi phía Bảo Long yêu cầu phải có lệnh hợp pháp mới được cưỡng chế thì ông Tiến nói: Tôi mặc quần áo cảnh sát, tôi nhận lệnh của chỉ huy đây, là phải tạo điều kiện…??. Sau đó sự việc đã xảy ra như nêu trên.

Có sự bảo kê?
Trước sự việc trên, phóng viên báo SK&ĐS đã làm việc với Thượng tá Phan Văn Kiểm – Phó trưởng phòng Công an thị xã Sơn Tây. Trước câu hỏi của phóng viên có hay không việc Công an thị xã Sơn Tây chủ trương chỉ đạo đồn công an Đồng Mô tổ chức cưỡng chế tòa nhà trong khuôn viên Tập đoàn Y dược Bảo Long, Thượng tá Phan Văn Kiểm khẳng định “lãnh đạo Công an thị xã Sơn Tây không có chủ trương chỉ đạo cấp dưới tổ chức cưỡng chế như trên”.





Sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của lực lượng công an.




Ông nói thêm, việc Bảo Long khẳng định có lực lượng Công an viên xã Cổ Đông mặc áo bảo vệ của Công ty Bảo Sơn tham gia vụ đập phá sẽ được xác minh làm rõ trong thời gian nhanh nhất. Đối với việc ông Khuất Văn Tiến nói như phản ánh từ phía Bảo Long thì chúng tôi sẽ tiến hành xác minh, nếu đúng sự thật là vậy thì “ông Khuất Văn Tiến sai rồi”.Trước bức xúc của nhân viên Tập đoàn Y dược Bảo Long khi bị nhiều đối tượng tấn công, đập phá tài sản trước mắt lực lượng công an Đồn Đồng Mô (Đồn công an Đồng Mô hiện đóng tạm trong khuôn viên Bảo Long?) lại không có bất kỳ phản ứng nào, Thượng tá Phan Văn Kiểm giải thích “có khả năng lực lượng công an khi đó ngăn cản không quyết liệt nên không giải quyết được sự việc!?”.

Theo tìm hiểu được biết, việc tranh chấp tài sản giữa Tập đoàn Y dược Bảo Long và Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư xây dựng và Du lịch Bảo Sơn đang được Tòa án nhân dân TP. Hà Nội thụ lý để giải quyết, chưa đi đến kết luận cuối cùng thì việc phía Tập đoàn Bảo Sơn lại cho người vào đập phá thi công tại khu nhà 10 tầng thuộc tài sản đang tranh chấp giữa Tập đoàn Bảo Long và Tập đoàn Bảo Sơn là trái pháp luật. Đề nghị Công an TP. Hà Nội cần vào cuộc để làm rõ sự việc, tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.
Điều tra của: HÒA LONG




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét